Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến làm việc với Đại sứ Ai Len tại Việt Nam

07:58 PM 08/05/2019 |   Lượt xem: 1972 |   In bài viết | 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã đánh giá, thảo luận, bàn bạc, tháo gỡ vướng mắc về quá trình triển khai thực hiện nguồn vốn hỗ trợ của Chính phủ Ai Len đối với một số chương trình, chính sách dân tộc tại Việt Nam. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm và những đóng góp quý báu của Ai Len đối với việc triển khai các chính sách dân tộc của Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cũng cho biết UBDT đã hoàn thành bước đầu Đề án tổng thể đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) vùng dân tộc thiểu số (DTTS), miền núi, vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn giai đoạn 2021-2025 với những điểm rất mới, đồng thời đánh giá cao sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật của các tổ chức quốc tế cũng như Đại sứ quán Ai Len.

Tại buổi làm việc, bà Cait Moran bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao vai trò của UBDT cũng như cá nhân Bộ trưởng, Chủ nhiệm trong việc chỉ đạo triển khai nguồn vốn Chương trình 135. Bà Đại sứ cho biết, phía Ai Len sẽ tiếp tục thảo luận với các bên liên quan để có các nguồn lực hỗ trợ cho việc triển khai thực hiện Chương trình 135 đạt hiệu quả tốt hơn.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh trách nhiệm trên cương vị lãnh đạo UBDT, sẽ làm hết sức mình để việc sử dụng nguồn vốn của Chính phủ Ai Len đúng mục đích, thiết thực, hiệu quả, có lợi cho người dân nghèo. Bộ trưởng, Chủ nhiệm mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác, tham vấn của Đại sứ quán Ai Len và các đối tác trong việc triển khai Chương trình 135 và Đề án tổng thể đầu tư phát triển KT-XH vùng DTTS, vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn giai đoạn 2021-2025 vì đồng bào DTTS Việt Nam.