Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho bà Cáit Moran, Đại sứ Ai Len tại Việt Nam

01:16 PM 02/08/2019 |   Lượt xem: 3948 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho bà Cáit Moran, Đại sứ Ai Len tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến trân trọng tình cảm tốt đẹp của Ai Len đối với Việt Nam; đánh giá cao vai trò, vị trí, sự đóng góp công sức của cá nhân bà Đại sứ đối với sự phát triển toàn diện của Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực; bày tỏ ấn tượng sâu sắc nhất là tình cảm quý mến, sự giúp đỡ quý báu của bà Đại sứ dành cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) của Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cũng vui mừng thông tin, Chính phủ vừa thống nhất thông qua Đề án tổng thể đầu tư phát triển kinh tế-xã hội vùng DTTS và miền núi và quyết định đưa thành Chương trình mục tiêu quốc gia. Bộ trưởng, Chủ nhiệm khẳng định, trong thành công chung đó, có sự đóng góp của bà Đại sứ trong việc dành nguồn lực đáng kể cho vùng DTTS của Việt Nam, cũng như đóng góp trí tuệ trong quá trình xây dựng Đề án. Không chỉ được Chính phủ ủng hộ thông qua Đề án, UBDT còn được giao một số nhiệm vụ, trong đó có nhiệm vụ chủ trì, thẩm định các chính sách đối với vùng DTTS, miền núi.

Chia sẻ thêm thông tin về vùng DTTS, miền núi của Việt Nam cũng như các chương trình, nhiệm vụ UBDT thực hiện trong thời gian qua và những nhiệm vụ thời gian tới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến khẳng định, dù thời gian tới bà chuyển vị trí công tác mới, nhưng cá nhân Bộ trưởng, Chủ nhiệm và UBDT luôn nhớ về bà Đại sứ, và mong muốn bà tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam nói chung, UBDT và vùng đồng bào DTTS của Việt Nam nói riêng. Bộ trưởng, Chủ nhiệm gửi lời chúc bà Đại sứ trên cương vị công tác mới có nhiều sức khỏe, niềm vui, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ghi nhận công lao đóng góp của bà Cáit Moran, Đại sứ Ai Len đối với vùng DTTS, miền núi của Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho bà Cáit Moran.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi lễ, bà Cáit Moran cảm ơn tình cảm quý báu của cá nhân Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến, cũng như UBDT đã dành cho bà và chia sẻ niềm vinh dự, tự hào khi được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc”. Bà Cáit Moran  đánh giá cao vai trò lãnh đạo, nỗ lực thực hiện cam kết với Ai Len của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến. Bà Cáit Moran cũng gửi lời chúc mừng UBDT đã được Chính phủ thông qua Đề án tổng thể đầu tư phát triển kinh tế-xã hội vùng DTTS và miền núi.

Chia sẻ những ấn tượng, kỷ niệm sâu sắc đối với vùng DTTS của Việt Nam trong thời gian qua, cũng như những thách thức, khó khăn của cộng đồng DTTS Việt Nam, Bà Cáit Moran cho biết, thời gian tới Đại sứ quán Ai Len sẽ tiếp tục thực hiện những chương trình, dự án liên quan đến vùng DTTS, miền núi và khẳng định, dù ở vị trí công tác nào, bà sẽ tiếp tục ủng hộ UBDT và vùng DTTS, miền núi của Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tặng hoa...

...và quà lưu niệm cho bà Cáit Moran, chúc mừng bà đã hoàn thành nhiệm kỳ Đại sứ Ai Len tại Việt Nam.

Xuân Thường