Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II năm 2020

10:46 PM 01/12/2020 |   Lượt xem: 1450 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến chủ trì họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức để rà soát công tác chuẩn bị Đại hội

Đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra việc sắp xếp vị trí Đoàn Chủ tịch, Thư ký Đại hội tại hội trường; phương án đón khách VIP dự Đại hội; việc bố trí phòng tiệc; công tác chuẩn bị văn nghệ, duyệt Chương trình nghệ thuật khai mạc Đại hội với chủ đề “Âm vang đại ngàn”… Tại các địa điểm kiểm tra, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đã có ý kiến chỉ đạo, điều chỉnh cho phù hợp hơn, đảm bảo mọi công tác xung quanh Đại hội được chuẩn bị tốt nhất.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến và các thành viên Đoàn công tác duyệt Chương trình nghệ thuật khai mạc “Âm vang đại ngàn”.

Ngay sau khi rà soát toàn bộ các công tác chuẩn bị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội để xem xét, đánh giá lại một lần nữa những khó khăn, vướng mắc và đưa ra phương án giải quyết hiệu quả. Cuộc họp đã được nghe đại diện Bộ Công an báo cáo các phương án đảm bảo an ninh trong quá trình diễn ra Đại hội (việc rà soát lái xe và phóng viên tham gia Đại hội; an ninh tại các khách sạn; công tác dẫn đường cho xe các đại biểu). UBND Tp.Hà Nội báo cáo công tác tuyên truyền, cổ động trực quan; công tác chuẩn bị quà tặng và tiệc chiêu đãi toàn thể các đại biểu vào ngày diễn ra Đại hội. Khối an ninh, cảnh vệ báo cáo công tác kiểm soát an ninh ra – vào Đại hội, trong đó đề xuất bố trí 03 cửa kiểm soát an ninh so với phương án bố trí 02 cửa trước đây; bố trí phòng y tế tại Đại hội.

Quang cảnh cuộc họp

Vấn đề được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cũng như các thành viên Ban Chỉ đạo đặc biệt quan tâm đó là việc phòng chống dịch Covid 19 trong quá trình tổ chức Đại hội. Nội dung này đã được đại diện Bộ Y tế phân tích, đề xuất các phương án kiểm soát, yêu cầu đối với toàn thể các đại biểu dự Đại hội như: Kiểm tra sức khỏe đại biểu; đeo khẩu trang; rửa tay sát khuẩn; không bắt tay; giữ khoảng cách trong quá trình diễn ra Đại hội, đảm bảo Đại hội diễn ra trong khuôn khổ tuyệt đối an toàn.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, việc đảm bảo phòng chống dịch Covid 19 là một nhiệm vụ trọng tâm, hết sức quan trọng, yêu cầu Ban Tổ chức điều chỉnh lại toàn bộ nội quy Đại hội theo những khuyến cáo và yêu cầu của Bộ Y tế để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19 được tốt nhất. Nội quy này sẽ được thông qua tại phiên Đại hội trù bị và in ra 3000 bản để phát cho toàn bộ các đại biểu

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cũng yêu cầu, tất cả các khách sạn đều phải có máy đo thân nhiệt; đối với tiệc chiêu đãi của UBND Tp.Hà Nội, đề nghị Trung tâm Hội nghị Quốc gia chuẩn bị thêm phương án “tiệc đứng” cho các đại biểu, đảm bảo việc giãn cách. Lực lượng an ninh có trách nhiệm nhắc nhở các đại biểu nghiêm túc chấp hành các nội quy, quy định về đảm bảo y tế khi tham dự Đại hội.

Xuân Thường