Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên Toàn quốc 2015: Thúc đẩy nhận thức của giới trẻ về môi trường

03:48 AM 15/01/2015 |   Lượt xem: 1696 |   In bài viết | 

Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên toàn cầu - Mùa đông 2015 do Tổ chức Hemispheres phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường (CETAC), trực thuộc Tổng cục Môi trường (VEA) và Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE) tổ chức.

Với chủ đề “Sử dụng năng lượng hiệu quả và Xử lý rác thải”, GYS Mùa đông 2015 nhằm mục đích truyền cảm hứng cho các đại biểu trẻ đến từ sáu quốc gia Lào, Campuchia, Indonesia, Singapore, Oman và Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của các nhà môi trường học, các nhà giáo dục, doanh nhân và các nhà nghiên cứu để cùng hợp tác địa phương, cũng như toàn cầu.

TS Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, khẳng định, bên cạnh việc đầu tư cho các hoạt động bảo vệ môi trường, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia, bộ, ban, ngành; ứng dụng các thành tựu khoa học – kỹ thuật tiên tiến; xử phạt nghiêm khắc các hành vi gây ô nhiễm môi trường,... nhằm thay đổi nhận thức, lối sống của thế hệ trẻ.

“Các bạn thanh thiếu niên tham gia Hội nghị chính là chìa khóa để thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường mà chúng ta đã đề ra”, TS Hoàng Dương Tùng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng nhằm lên kế hoạch và triển khai các sáng kiến đột phá giúp giải quyết những thách thức về môi trường tự nhiên.

Bà Ann Phua, Chủ tịch và Nhà sáng lập Tổ chức Hemispheres, nhấn mạnh, Thủ đô Hà Nội là nơi các thanh thiếu niên có cơ hội tìm hiểu những thách thức về môi trường tại đây, cùng các đại biểu quốc tế khác đưa ra ý tưởng sáng tạo nhằm bảo vệ môi trường xung quanh chúng ta.

“Các nhà môi trường trẻ tuổi sẽ là một nguồn cảm hứng lớn cho thế hệ trẻ trong khu vực về việc tìm hiểu tác động môi trường và đóng góp vai trò tích cực hơn trong các hành động vì Trái đất”, bà Ann Phua nói.

Tổ chức Hemispheres được thành lập năm 1999, là một doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận do một đội ngũ chuyên viên và tình nguyện viên điều hành, hoạt động nhằm phát triển nhận thức và các hoạt động cá nhân liên quan đến nhiều vấn đề về môi trường thông qua các dự án và chương trình đa dạng.
  

Phùng Trang (Nguồn: Báo Nhân dân)