Bình Phước: Tuyên truyền, hướng dẫn luật giao thông cho đồng bào S’tiêng

07:45 AM 26/09/2020 |   Lượt xem: 12426 |   In bài viết | 

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước tuyên truyền về pháp luật giao thông cho đồng bào DTTS

Tại Hội nghị, các cán bộ tuyên truyền của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước thông tin về tình hình tai nạn giao thông ở Việt Nam thời gian qua. Đặc biệt là tình hình tai nạn xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Phước trong 9 tháng đầu năm. Đồng thời, phổ biến các nội dung liên quan đến Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/01/2020. 

Ngoài ra, bà con cũng hướng dẫn cụ thể về những thủ tục chuyển đổi giấy phép lái xe hạng A1, đối với xe mô tô, xe gắn máy, thủ tục liên quan đến việc trao đổi, cho tặng xe gắn máy, mô tô, ô tô...

Tham gia Hội nghị, bà con được xem các clip, hình ảnh phân tích tình huống giao thông. Cùng với các cán bộ tuyên truyền tham gia hỏi - đáp về cách xử lý tình huống đúng - sai khi tham gia giao thông. Những người trả lời đúng sẽ được ban tổ chức tặng quà là 01 chiếc mũ bảo hiểm. Những phần quà nhỏ nhưng rất thiết thực trong quá trình tham gia giao thông.

Thông qua Hội nghị góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, văn hóa tham gia giao thông của bà con. Từ đó tuyên truyền vận động người thân, con em trong cộng đồng dân tộc, tham gia giao thông an toàn, phòng tránh, giảm thiểu tai nạn giao thông.

(baodantoc.vn)