Phát huy vai trò chức sắc, Người có uy tín trong đồng bào Khmer trong cấp CCCD

08:21 PM 27/04/2021 |   Lượt xem: 1342 |   In bài viết | 

Các Chư tăng Chùa Thono Chum Thủy Liễu thực hiện thủ tục làm CCCD gắn chíp điện tử.

Xã Thủy Liễu (huyện Gò Quao) có 4.300 hộ với 12.000 khẩu, trong đó đồng bào Khmer chiếm trên 50%, người trong độ tuổi làm CCCD là 8.000 người. Nhằm tạo sự thuận tiện cho bà con làm thủ tục cấp CCCD, Công an huyện Gò Quao phối hợp với Ban trị sự Chùa Thono Chum Thủy Liễu bố trí Tổ công tác cấp CCCD lưu động đặt trong khuôn viên chùa.

Tổ công tác duy trì hoạt động 24/24 các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy, Chủ Nhật với tinh thần: “Người dân còn đến, thì còn làm”.

Ban trị sự Chùa Thono Chum Thủy Liễu hỗ trợ, bố trí nơi cấp CCCD thông thoáng, hệ thống đèn, quạt, trang thiết bị điện, kể cả máy phát điện, bàn ghế cho người dân đến làm CCCD có chỗ nghỉ ngơi. Đồng thời, bố trí cồn sát khuẩn rửa tay và tặng khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Thượng tọa Lý Long Công Danh, Phó Ban trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Kiên Giang, Trụ trì Chùa Thono Chum Thủy Liễu cho biết, Ban trị sự nhà chùa phối hợp chặt chẽ cùng Công an huyện Gò Quao nhằm đạt hiệu quả cao trong việc cấp CCCD cho chư tăng, phật tử, bà con đồng bào. 

Tại điểm cấp CCCD, Ban trị sự chùa phát miễn phí khẩu trang và nước sát khuẩn

“Ngoài các hoạt động chào đón Tết CholChnam Thmay như mọi năm, năm nay Ban trị sự chùa đã tích cực tuyên truyền cho chư tăng và phật tử biết CCCD là gì và lợi ích của việc cấp CCCD. Đồng thời, kết hợp với chính quyền địa phương thông báo cho chư tăng, phật tử và người dân biết thời gian, địa điểm cấp CCCD để người dân đến làm thủ tục cấp CCCD đông đủ” - Thượng tọa Lý Long Công Danh chia sẻ.

Trung tá Danh Mỏ Soi, Trưởng Công an xã Thủy Liễu cho biết, nhờ có sự hỗ trợ của Ban trị sự Chùa Thono Chum Thủy Liễu bố trí các phương tiện, trang thiết bị, chỗ ăn nghỉ cho CBCS, nên việc cấp CCCD cho người dân rất thuận lợi và nhanh chóng.

(cand.com.vn)