Trao 55 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh DTTS tại Gia Lai

02:28 PM 26/04/2022 |   Lượt xem: 11238 |   In bài viết | 

55 suất học bổng Vừ A Dính được trao cho học sinh DTTS tại Gia Lai

Tham dự Chương trình có ông Nguyễn Trân Châu - Phó Giám đốc Thường trực Quỹ học bổng Vừ A Dính - Phó Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện ủy, UBND huyện Chư Pah.

Tại Chương trình, thay mặt Đoàn công tác, ông Nguyễn Trân Châu - Phó Giám đốc Thường trực Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao tặng 5 suất học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho 5 em học sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hoàn thành chương trình tiểu học, đạt học lực giỏi; mỗi suất học bổng trị giá 42 triệu đồng trong vòng 7 năm học còn lại.

Ông Nguyễn Trân Châu, Phó Giám đốc Thường trực Quỹ học bỗng Vừ A Dính trao học bổng cho các em học sinh

Ngoài ra, Quỹ học bổng “Vừ A Dính” còn trao 55 suất học bổng và quà cho các em học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn ở hai huyện Chư Pah và Chư Sê của tỉnh Gia Lai. Trong đó, huyện Chư Pah 30 suất, huyện Chư Sê 25 suất. Mỗi suất học bổng bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 10 tập vở, 1 chăn ấm và bánh kẹo.

Trong dịp này, Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, THPT Phan Chu Trinh, tỉnh Bình Dương trao tặng kinh phí mua 5 chiếc xe đạp, với tổng trị giá 10 triệu đồng cho Huyện đoàn Chư Păh để tặng cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập đã 22 năm, đã mang đến hàng chục nghìn suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên DTTS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, rèn luyện tốt trong cả nước. Học bổng này là nguồn khích lệ tinh thần rất lớn đối với sự nỗ lực, cố gắng trong học tập của học sinh DTTS tại Gia Lai nói riêng và cả nước chung.

(baodantoc.vn)