Người thương binh làm kinh tế giỏi

02:16 PM 05/07/2016 |   Lượt xem: 2966 |   In bài viết | 

Cựu chiến binh Phạm Văn Nhương làm giàu từ mô hình trồng tiêu

Là thương binh hạng 3, bị thương 43%, nhưng khi về hưu, ông Nhương vẫn bắt tay vào làm vườn. Nhờ kiên trì, siêng năng, ham học hỏi mà từ năm 2008 đến năm 2012, với 4 ha tiêu, trung bình ông thu lợi nhuận 600 triệu đồng/năm. Cuộc sống gia đình trở nên khá giả.

Ngoài nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, ông còn nhiệt tình, trách nhiệm với công tác xã hội. Không chỉ làm giàu cho chính mình, ông Nhương luôn giúp đỡ mọi người, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Ông sẵn sàng giúp về kỹ thuật cũng như kinh nghiệm trồng trọt để mọi người phát triển kinh tế gia đình. Ông tâm sự: "Tôi thường chia sẻ kinh nghiệm trồng cây và giới thiệu giống cho bà con. Đối với gia đình nào khó khăn hay gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, tôi thường cung cấp miễn phí cây giống cho họ. Bây giờ tôi chỉ mong muốn sao cho mình có thật nhiều sức khỏe để có thể tiếp tục thực hiện sở thích trồng trọt và tiếp tục giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo".

Bởi vậy, cựu chiến binh Phạm Văn Nhương luôn được đồng đội và bà con địa phương yêu mến, tin tưởng.

Ông Nguyễn Phấn Tiến-Phó Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Chư Sê nhận xét: Cựu chiến binh Phạm Văn Nhương là một trong những tấm gương tiêu biểu về vượt khó phát triển kinh tế. Trong cuộc sống, đồng chí Nhương luôn hòa nhã, giúp đỡ mọi người.

Theo: Ngọc Thu (baogialai.com)