Trưởng thôn người Mông hiến đất xây dựng Nông thôn mới

08:52 AM 07/07/2016 |   Lượt xem: 2705 |   In bài viết | 

Ông Mua Mí Thành hiến đất và hoa màu để xây dựng Nhà Văn hóa thôn

Với “thâm niên” trên 20 năm làm Trưởng thôn, ông Mua Mí Thành luôn được người dân trong thôn yêu mến và tín nhiệm. Sinh ra và lớn lên ở “miền đá” Phú Lũng, ông Thành am hiểu sâu sắc về phong tục tập quán của dân tộc cũng như cuộc sống, tính cách của từng gia đình, từng người dân trong thôn bản. Chính vì vậy, ông luôn là người đứng ra giải quyết, hòa giải các vấn đề phát sinh trong thôn một cách hiệu quả; vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Từ khi có Chương trình Mục tiêu quốc gia về XD NTM được triển khai về xã, về thôn, ông Mua Mí Thành đã có những nhận thức tích cực về tầm quan trọng của việc XD NTM. Ông Thành chia sẻ: Trước đây, đời sống bà con trong xã, trong thôn còn nghèo khổ lắm. Đường đi trong xã, trong thôn chủ yếu là đường đất, đá; đi lại rất khó khăn. Có Chương trình XD NTM, bà con được Nhà nước hỗ trợ xi măng, một phần kinh phí để làm đường bê tông nông thôn, đáp ứng mong muốn của bà con bao lâu nay, nên tôi luôn tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong thôn hiểu rõ từ đó nhiệt tình ủng hộ, đóng góp công sức, hiến đất để làm đường giao thông.

Không chỉ tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong thôn tham gia phong trào XD NTM, ông Thành còn là người đi đầu trong việc hiến đất ủng hộ XD NTM của thôn. Gia đình ông Thành đã bàn bạc và quyết định hiến 300 m2 đất để xây dựng nhà văn hóa thôn. Ông Thành cho biết thêm: “Nay mai nhà văn hóa thôn được xây dựng cùng với lồng ghép điểm trường của thôn thì mọi hoạt động của thôn sẽ được tổ chức tốt hơn, công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân trong thôn được dễ dàng hơn; bà con có nơi để hội họp, giao lưu, tăng cường khối đoàn kết trong thôn; con cháu trong thôn được đi học gần nhà, đỡ phải đi lại vất vả”.

Đồng chí Nguyễn Đình Dy, Chủ tịch UBND xã Phú Lũng cho biết: Đối với người dân nơi đây, đất đai có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, có thể nói là “tấc đất, tấc vàng”. Chính vì thế, những tấm gương điển hình như ông Mua Mí Thành rất đáng quý và trân trọng.

 

Theo: Đại Tâm