Đại sứ Maroc đánh giá cao bình đẳng giới và chính sách đại đoàn kết dân tộc của Việt Nam

03:25 PM 23/05/2021 |   Lượt xem: 1700 |   In bài viết | 

Pano, áp phích tuyên truyền ngày bầu cử tại Trung tâm thông tin Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nói về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ diễn ra vào ngày 23/5, Đại sứ Jamale Chouaibi bày tỏ tỷ lệ đại biểu nữ tại Quốc hội khóa XIV đạt 26,8%, cao hơn nhiều mức trung bình của châu Á là 19%, cũng như tỷ lệ nữ giới đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo đang có xu hướng gia tăng tại nhiều ngành và nhiều lĩnh vực minh chứng cho thành quả của việc thực hiện bình đẳng giới ở Việt Nam.

Theo Đại sứ Jamale Chouaibi, các nữ đại biểu Quốc hội đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam trong những năm qua.

Đại sứ Jamale Chouaibi nhấn mạnh Việt Nam đứng thứ hai tại Đông Nam Á về tỷ lệ nữ đảm nhiệm các vị trí quản lý trong doanh nghiệp, tập đoàn tư nhân hoặc nhà nước. Điều này thể hiện vai trò và đóng góp của phụ nữ trong phát triển kinh tế tại Việt Nam.

Về kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Đại sứ Jamale Chouaibi nhấn mạnh tỷ lệ ứng viên nữ giới chiếm hơn 45% tại kỳ bầu cử lần này cũng là tín hiệu tích cực, khuyến khích phụ nữ tham gia đóng góp vào chính sách phát triển của Việt Nam.

Đề cập tới chính sách đại đoàn kết dân tộc của Việt Nam, ông Jamale Chouaibi đề cao nỗ lực của lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong việc đảm bảo tính đại diện đầy đủ cho đồng bào dân tộc thiểu số tại Quốc hội.

Theo Đại sứ Jamale Chouaibi, Việt Nam đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong quá trình soạn thảo luật về việc lồng ghép các chương trình phát triển kinh tế, xã hội nhằm cải thiện điều kiện sống tại các vùng có đồng bào dân tộc thiểu số, cũng như giám sát việc thực hiện các chương trình này.

Về công tác chuẩn bị bầu cử trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Đại sứ Maroc, Jamale Chouaibi đánh giá cao các biện pháp chủ động và phòng ngừa của Chính phủ Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền trung ương và địa phương.

Theo ông Jamale Chouaibi, việc tổ chức tốt cuộc vận động bầu cử thông qua sử dụng các phương tiện thông tin và truyền thông hiện đại sẽ góp phần đảm bảo cho việc tổ chức an toàn sự kiện chính trị trọng đại của Việt Nam.

Đại sứ Maroc khẳng định, cho đến nay, Việt Nam là một trong số ít quốc gia đạt được mục tiêu kép là kiểm soát dịch COVID-19 và đảm bảo tăng trưởng kinh tế.

Ông đánh giá trong cuộc chiến chống COVID-19, Việt Nam đã thể hiện khả năng đối ứng hiệu quả. Các gói trợ giúp kinh tế và xã hội dành cho người dân và doanh nghiệp do Chính phủ thúc đẩy trong bối cảnh dịch bệnh đã được nhiều tổ chức và cộng đồng quốc tế thừa nhận./.

(baotintuc.vn)