Thường trực Ban Bí thư tiếp xúc cử tri tại Yên Bái

03:53 PM 30/06/2020 |   Lượt xem: 1512 |   In bài viết | 

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Báo Yên Bái

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã thông tin đến cử tri những kết quả quan trọng của kì họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, cử tri đánh giá cao Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đã có những quyết sách kịp thời khắc phục những khó khăn do đại dịch COVID- 19 gây ra.

Các cử tri đánh giá cao hoạt động và kết quả của kỳ họp, nhất là việc tổ chức họp trực tuyến, đồng thời bày tỏ vui mừng trước những kết quả quan trọng của đất nước, quê hương đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Ngoài ra, cử tri cũng bày tỏ phấn khởi khi Quốc hội thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021- 2030…

Các cử tri huyện Trấn Yên bày tỏ mong muốn Nhà nước tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tới; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho miền núi; tạo cơ hội để đồng bào dân tộc vùng thiểu số tiếp cận được với thị trường trong và ngoài nước tiêu thụ sản phẩm…

Phát biểu với các cử tri, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Trấn Yên; khẳng định nỗ lực của đất nước trong cuộc chiến chống đại dịch COVID -19 là thắng lợi của sự đoàn kết, đồng lòng trong Đảng, trong nhân dân.

Trước làn sóng dịch COVID - 19 thứ 2 đang bùng phát tại các nước trên thế giới, đồng chí Trần Quốc Vượng cho biết Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam quyết tâm ngăn chặn không để dịch bùng phát ra cộng đồng. Đảng, Nhà nước, Quốc hội sẽ tiếp tục đề ra những quyết sách kịp thời để khôi phục và phát triển kinh tế đất nước.

Về kỳ họp thứ 9 của Quốc hội, Thường trực Ban Bí thư cho biết kỳ họp có hai điểm nhấn. Quốc hội đổi mới một cách toàn diện theo tinh thần dân chủ hơn, công khai hơn, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hơn, đồng thời đổi mới cách thức làm việc, phù hợp với điều kiện 6 tháng đầu năm 2020, với 2 giai đoạn họp trực tuyến và trực tiếp.

Quốc hội đã đánh giá đầy đủ kết quả của năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020 về phát triển kinh tế - xã hội và phòng chống dịch COVID-19; đồng thời thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2030.

Đồng chí Trần Quốc Vượng đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Trấn Yên nói riêng; chia sẻ và giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri về chính sách hỗ trợ người cao tuổi, chính sách hỗ trợ bảo vệ rừng, về vấn đề xây dựng nông thôn mới....

Thường trực Ban Bí thư mong muốn tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm và dành các chính sách, nguồn lực ưu tiên cho phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn; huyện giữ vững các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được và quyết tâm thực hiện cho được mục tiêu đưa Trấn Yên trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu và chuyển tới Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết trong kỳ họp tới.

(baochinhphu.vn)