Trao 93 suất học bổng Đức cho sinh viên Việt Nam học giỏi vượt khó

04:00 PM 03/06/2020 |   Lượt xem: 1812 |   In bài viết | 

Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam - TS. Guido Hildner trao học bổng cho các sinh viên. (Ảnh: MH)

Tham dự Lễ trao học bổng có Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt - Đức Phạm Thị Thái và đại diện các hội khuyến học, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp các tỉnh phía Bắc, cùng nhiều phụ huynh và các em sinh viên.

Do diễn biến của đại dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen - bà Angela Dorn và Chủ tịch WUS - TS. Kambiz Ghawami không thể tới tham dự trực tiếp buổi lễ  nhưng đã gửi lời chúc mừng tới các sinh viên được trao học bổng.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Bùi Công Thọ - Trưởng Văn phòng Đại diện bang Hessen tại Việt Nam khẳng định: “Học bổng kéo dài và liên tục nhiều năm nhất đối với sinh viên Việt Nam là sự hỗ trợ quý báu của bang Hessen đối với sự nghiệp giáo dục của Việt Nam. Học bổng của bang không chỉ có ý nghĩa hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, mà còn là cầu nối cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đức”.

Quang cảnh tại buổi lễ. (Ảnh: MH)

Tại Lễ trao học bổng, em Nguyễn Bích Ngọc, sinh viên Đại học Sư phạm Ngữ văn Ngô Gia Tự (Bắc Giang) chia sẻ: “Những phần thưởng ý nghĩa này chính là sự tiếp sức cho thế hệ sinh viên chúng em trên con đường chinh phục tri thức. Chúng em sẽ không ngừng cố gắng phấn đấu, rèn luyện và học tập để không phụ kỳ vọng của thầy cô, gia đình và để xứng đáng với sự ghi nhận của bang Hessen hôm nay".

Đại sứ Đức tại Việt Nam - TS. Guido Hildner chia sẻ: “Những cuộc gặp gỡ ở Việt Nam luôn để lại cho tôi ấn tượng và nhiều kỷ niệm, nhất là những cuộc gặp với những người bạn Việt Nam đã từng học tập và lao động ở Đức. Hôm nay, tôi rất vui được trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc của Việt Nam. Đây chính là sự ghi nhận của bang Hessen đối với kết quả học tập xuất sắc của các em”.

Được biết, từ năm 1991 đến nay, chương trình học bổng tại chỗ này của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và WUS đã có mặt tại Việt Nam, mỗi năm trao từ 150-250 suất cho các sinh viên nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt của các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên cả nước. Nhiều lãnh đạo hai nước, đại diện các bộ, ngành, các trường đại học và cao đẳng của Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa nhân văn, thiết thực của chương trình học bổng này. 

Năm nay, được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đạo tạo, năm học 2019-2020, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và WUS phối hợp với Văn phòng Đại diện bang Hessen tại Việt Nam cấp 250 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Đó là những sinh viên tiêu biểu, có điểm học tập trung bình từ 7,5 trở lên, có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên từ vùng sâu, vùng xa, là con em dân tộc thiểu số, diện chính sách xã hội, đặc biệt ưu tiên cho sinh viên nữ. Mỗi suất học bổng trị giá 216 Euro (tương đương 5,4 triệu đồng) và Giấy chứng nhận học bổng do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen Angela Dorn ký.

Chụp ảnh kỷ niệm tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: MH)

Để thuận tiện cho sinh viên được nhận học bổng, Văn phòng Hessen tại Việt Nam phối hợp với các trường tổ chức lễ trao học bổng tại các khu vực trên toàn quốc.

Bên cạnh buổi trao học bổng cho 93 sinh viên xuất sắc khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận lần này, các suất học bổng khác sẽ được tiếp tục tổ chức trao tặng tại: Trường Đại học Nông Lâm Huế (khu vực miền Trung), Trường Đại học Đà Lạt (khu vực Tây Nguyên), Trường Đại học An Giang (khu vực Đồng bằng sông Cửu Long) và Trường Đại học Việt Bắc (khu vực Tây Bắc).

(baoquocte.vn)