An Giang: Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

04:14 PM 04/04/2023 |   Lượt xem: 2227 |   In bài viết | 

Ngày hội VHTT&DL đồng bào Khmer tỉnh An Giang là hoạt động diễn ra định kỳ 2 năm 1 lần.

Ngày hội VHTT&DL đồng bào Khmer tỉnh An Giang là hoạt động diễn ra định kỳ 2 năm 1 lần với nhiều hoạt động mang đâm nét văn hóa đặc trưng của đồng bào Khmer, như: Liên hoan nghệ thuật quần chúng; liên hoan văn hóa ẩm thực truyền thống đồng bào DTTS Khmer; triển lãm hiện vật văn hóa DTTS Khmer; các hoạt động thể thao, các trò chơi dân gian hấp dẫn.

Theo Ban Tổ chức, Ngày hội do các chức sắc tôn giáo, Người có uy tín, các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng là người Khmer thực hiện. Có 7 đơn vị trong tỉnh tham gia, gồm: Huyện Tịnh Biên, Tri Tôn, Châu Phú, Châu Thành Thoại Sơn, Trường Dân tộc Nội trú THPT An Giang và Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú An Giang.

Văn phòng kính chuyển Bộ trưởng, Chủ nhiệm; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr để báo cáo; chuyển Văn phòng Điều phối CTMTQG, Vụ CSDT để tổng hợp.

Thông qua Ngày hội nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với cộng đồng các dân tộc nói chung và đồng bào DTTS Khmer nói riêng trong việc giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào DTTS Khmer, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo ông Phạm Thành Nhơn, việc tổ chức Ngày hội nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành, chính quyền địa phương đối với đời sống tinh thần của đồng bào DTTS Khmer.

Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 11 - 13/4/2023. (Ảnh tư liệu)

Đây cũng là dịp để đồng bào trình diễn, giao lưu các tiết mục văn hóa - văn nghệ đặc sắc, độc đáo của các nghệ sĩ, nghệ nhân chuyên và không chuyên của các địa phương, đơn vị trong tỉnh, góp phần bảo tồn các trị văn hóa của đân tộc Khmer. Đồng thời là cơ hội tốt để quảng bá du lịch, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh An Giang nói chung, huyện Tịnh Biên nói riêng, đồng thời tăng cường hợp tác, phát triển huyện miền núi trong tương lai.

Ngày Hội được diễn ra từ ngày 11 - 13/4, là thời điểm đón chào năm mới Quý Mão theo Phật lịch 2567, sẽ bắt đầu từ 14 - 16/4 Dương lịch.

(baodantoc.vn)