Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt 63 thầy, cô giáo dân tộc thiểu số tiêu biểu

12:00 AM 17/11/2020 |   Lượt xem: 1408 |   In bài viết | 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020 đã lựa chọn ra 63 thầy cô giáo thuộc 26 DTTS tiêu biểu. Cụ thể, có 06 giáo viên thuộc nhóm DTTS rất ít người (dưới 10.000 người) gồm: Bố Y, Lô Lô, La Ha, Sách (Chứt) của các tỉnh (Lào Cai, Hà Giang, Sơn La, Quảng Bình); 57 giáo viên còn lại đến từ 22 DTTS. 

Giáo viên nhiều tuổi nhất là thầy giáo Thạch Bình Thanh, dân tộc Khmer, sinh năm 1969, giáo viên trường Tiểu học Thạch Thía (xã Loan Mỹ, Tam Bình, Vĩnh Long) và cũng là người có thời gian công tác lâu năm nhất (33 năm 5 tháng); người trẻ tuổi nhất là cô giáo PiNăng Thị Hải, dân tộc Raglai, sinh năm 1996, giáo viên trường Mầm non Phước Bình (Phước Bình, Bác Ái, Ninh Thuận).

Tại buổi gặp mặt, các thầy cô giáo đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng với lãnh đạo Bộ GD&ĐT. Các thầy cô giáo mong muốn Bộ GD&ĐT quan tâm hơn nữa đến chính sách dành cho giáo viên công tác tại vùng đặc biệt khó khăn cũng như đầu tư cơ sở vật chất cho công tác giảng dạy; quan tâm dạy tiếng nói, chữ viết DTTS; bổ sung trang thiết bị dạy học để phù hợp với chương trình sách giáo khoa mới tại vùng đặc biệt khó khăn ...

Sau khi lắng nghe ý kiến của các thầy cô giáo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh ghi nhận và gửi lời cảm ơn tới sự đóng góp, cống hiến của các thầy cô đang giảng dạy tại vùng sâu, vùng xa. Thứ trưởng khẳng định, chính các thầy, các cô giáo  là những tấm gương về tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm, sự hi sinh, tận tụy với học sinh.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết, Bộ sẽ có những giải pháp chính sách điều chỉnh phù hợp nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp các thầy cô giáo yên tâm công tác. Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh và Chủ tịch hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 63 thầy cô giáo DTTS tiêu biểu năm 2020.