Gia Lai: Tặng thẻ BHYT cho học sinh dân tộc thiểu số

12:03 PM 06/01/2022 |   Lượt xem: 3602 |   In bài viết | 

Trao tặng thẻ BHYT cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số

Tại buổi lễ, 100 thẻ BHYT có trị giá gần 44 triệu đồng đã được trao tặng cho các em học sinh là người đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Sơn Lang và xã Sơ Pai (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai).

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần giảm bớt khó khăn cho các em học sinh đồng bào DTTS và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn; giúp giảm gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh và hỗ trợ đồng bào tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng tốt.

Đại diện BHXH tỉnh Gia Lai cho biết, năm học 2021-2021, do tác động của Quyết định 861/QĐ-TTg, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có trên 31.000 em học sinh không còn thuộc nhóm được hỗ trợ mua thẻ BHYT, nên việc hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho các em học sinh là người đồng bào DTTS giúp các em chăm sóc sức khỏe một cách tốt hơn.

Nhân dịp này, BHXH tỉnh Gia Lai cũng trao tặng 10 phần quà đến 10 gia đình người DTTS có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Lang để các hộ gia đình có điều kiện chuẩn bị đón Tết.

(baotintuc.vn)