Khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 1.200 đồng bào dân tộc thiểu số của Hà Nội

06:55 PM 30/07/2018 |   Lượt xem: 2653 |   In bài viết | 

Các y bác sĩ khám bệnh cho người dân

Đây là hoạt động nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cấp, ngành, đoàn thể chính trị xã hội đối với việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi trên địa bàn thành phố. Qua đó, chương trình góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Mặt khác, đây cũng là dịp để các cấp, các ngành, đơn vị, cơ sở Hội, đoàn viên, thanh niên tìm hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống, phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc.

Tại chương trình, 70 y, bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội đã khám, phát thuốc miễn phí tới 1.200 người dân là đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn 7 xã: Yên Bình, Yên Trung, Tiến Xuân (huyện Thạch Thất); Đông Xuân, Phú Mãn (huyện Quốc Oai); Trần Phú (Chương Mỹ) và An Phú (Mỹ Đức).

Tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Bà Quách Thị Đồng (người dân tộc Mường, xã Yên Bình, Thạch Thất, Hà Nội) phấn khởi cho biết: “Tôi nhận được giấy mời đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí từ ba hôm trước nên sáng nay dậy sớm để có mặt ở đây. Tuổi già nhiều bệnh nhưng không có điều kiện đến cơ sở y tế. Hôm nay,  có các y, bác sĩ ở thành phố về trực tiếp thăm khám cho nên tôi vui lắm. Ngoài ra, tôi còn được nhận rất nhiều thuốc bổ để tăng cường sức khỏe”.

Không chỉ tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, Thành đoàn Hà Nội còn tặng 50 suất quà tới thanh thiếu nhi dân tộc thiểu số, miền núi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học gỏi của 7 xã./.

(cpv.org.vn)