Tặng 100 máy tính bảng cho học sinh dân tộc thiểu số hoàn cảnh khó khăn ở Thành phố Hồ Chí Minh

10:12 AM 27/09/2021 |   Lượt xem: 15239 |   In bài viết | 

Lễ trao tặng máy tính bảng cho học sinh dân tộc thiểu số do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp với Ban Dân tộc TP.HCM, báo Công An Nhân Dân tổ chức - Ảnh: UBMTTQ TP.HCM

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Minh Châu - Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết: Chương trình trao học bổng cho học sinh dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1, 2 (quận 8) do nguyên Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình khởi xướng từ năm học 1999 - 2000.

Đến nay đã hơn 20 năm, chương trình ngày càng phát triển và được duy trì liên tục trong những năm qua. Qua đó, nhiều em học sinh người Chăm đã tốt nghiệp phổ thông, cử nhân, thạc sĩ…

Theo ông Châu, trong điều kiện COVID-19 hiện nay, các em học sinh không được đến trường và phải học online, nhưng nhiều em không có thiết bị học nên việc học tập còn khó khăn.

Hôm nay, được trao tặng máy tính bảng, các em đã có thiết bị học online tại nhà. 

Thay mặt lãnh đạo TP, ông Ngô Minh Châu cảm ơn nguyên Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và các nhà hảo tâm đã trao tặng cho các em học sinh dân tộc Chăm, Khmer thiết bị học tập trong năm học 2021 - 2022.

Nguyên Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trao quà cho học sinh thiểu số có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: UBMTTQ TP.HCM

Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó tổng biên tập báo Công An Nhân Dân cho biết: 14 năm qua, ông Trương Hòa Bình là Chủ tịch danh dự Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo báo Công An Nhân Dân. Quỹ đã vận động hơn 20 tỉ đồng để hỗ trợ cho các em học sinh dân tộc Chăm, Khmer, mỗi năm hỗ trợ hai lần cho các em học sinh dân tộc Chăm, Khmer có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, nguyên Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trao tặng 100 máy tính bảng và 1 máy tính xách tay với trị giá 350 triệu đồng, Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi tặng 101 suất quà trị giá hơn 20 triệu đồng và gia đình ông Võ Văn Bảy tặng 1.000 cuốn tập trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.

(tuoitre.vn)