Khởi công công trình trụ sở Ủy ban Dân tộc

03:12 AM 30/11/2011 |   Lượt xem: 3499 |   In bài viết | 

Dự Lễ khởi công có các đồng chí: Giàng Seo Phử, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Thiếu tướng Bùi Quang Vinh, Tư lệnh Binh đoàn 11, Tổng Giám đốc công ty Thành An; các đồng chí Phó Chủ nhiệm UBDT; đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, cơ quan Trung ương; Lãnh đạo các Vụ, đơn vị cơ quan UBDT; đại diện các cơ quan Thành phố Hà Nội; các đơn vị tư vấn quản lý, giám sát thi công.

 

Với trụ sở làm việc hiện nay đặt tại 80 - 82 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội, trong 65 năm qua tập thể cán bộ, công chức, viên chức của UBDT đã luôn nỗ lực làm tốt công tác tham mưu, đề xuất, quản lý và tổ chức thực hiện công tác dân tộc qua các thời kỳ. Cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, UBDT đã không ngừng nâng cao vai trò, vị thế và quy mô tổ chức bộ máy, số lượng cán bộ, do đó việc ổn định, tập trung, đồng bộ về trụ sở làm việc là yêu cầu hết sức cần thiết đối với tập thể cán bộ cơ quan UBDT.

Được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ và sự thống nhất của các Bộ, ngành, gồm: Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, UBDT đã tổ chức khởi công xây dựng trụ sở theo phương thức huy động vốn ứng trước của nhà thầu để thi công và đã lựa chọn, chỉ định Tổng Công ty Thành An (thuộc Binh Doàn 11 - Bộ Quốc phòng) làm nhà thầu thi công xây lắp với thời gian thực hiện là 36 tháng.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử nhấn mạnh: “Xây dựng trụ sở cơ quan UBDT là công trình hết sức có ý nghĩa, việc hoàn thành công trình sẽ đáp ứng yêu cầu làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của UBDT, nâng cao hiệu quả công tác, đáp ứng yêu cầu công tác của Đảng, Nhà nước trong thời kỳ đổi mới và phát triển. Đồng thời, trụ sở UBDT sẽ là ngôi nhà chung để đón tiếp, hội tụ của đồng bào các dân tộc thiểu số cả nước được thuận lợi”.

 

Cũng tại lễ khởi công, Thiếu tướng Bùi Quang Vinh, Tư lệnh Binh đoàn 11, Tổng Giám đốc công ty Thành An cảm ơn UBDT đã tin tưởng và lựa chọn công ty làm nhà thầu thi công xây lắp, đồng thời cam đoan sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị: Chủ đầu tư, nhà thầu tư vấn thiết kế, nhà thầu giám sát thi công và Ban quản lý dự án thực hiện nghiêm túc cam kết hợp đồng kinh tế, các quy định của nhà nước về xây dựng cơ bản, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn lao động, triển khai đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

 

Tại Lễ khởi công, các đồng chí Lãnh đạo UBDT cùng công ty Thành An và các nhà thầu đã tiến hành động thổ, khởi công công trình trụ sở cơ quan UBDT…

Xuân Thường