Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng tiếp Đoàn đại biểu học sinh tiêu biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình

04:48 AM 21/08/2014 |   Lượt xem: 1745 |   In bài viết | 

Đoàn đại biểu học sinh tiêu biểu các DTTS tỉnh Hòa Bình gồm 30 em học sinh đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và các thầy cô giáo đến từ 10 trường THCS Dân tộc Nội trú trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Đoàn đại biểu, đồng chí Đinh Thị Thảo, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hòa Bình đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của đồng bào DTTS và công tác giáo dục đào tạo học sinh DTTS trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có những chính sách hỗ trợ cho vùng đồng bào DTTS. Nhờ các chính sách đó, đến nay tỷ lệ hộ nghèo đã giảm, đời sống vật chất tinh thần của các đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình được cải thiện rõ rệt, kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng, bà con được hỗ trợ sản xuất, xây dựng nhà ở, có nước sinh hoạt; giáo dục, văn hóa, y tế được nâng cao. Hệ thống các trường dân tộc nội trú được xây dựng khang trang sạch đẹp, trang thiết bị học tập tương đối đầy đủ, đáp ứng nhu cầu dạy và học cho con em học sinh DTTS trên địa bàn, giúp các em đạt được nhiều thành tích tốt. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều khó khăn ảnh hưởng đến cuộc sống và học tập của các em học sinh. Vì vậy, Ban Dân tộc tỉnh mong UBDT cùng với các Bộ, ngành tiếp tục có những chính sách hỗ trợ hơn nữa cho ngành giáo dục tại vùng DTTS và miền núi của tỉnh Hòa Bình.

Trong không khí gặp gỡ thân mật, các em học sinh tiêu biểu tỉnh Hòa Bình đã phát biểu cảm nghĩ, chia sẻ về hoàn cảnh, những tâm tư, nguyện vọng của các em trong quá trình học và sinh sống.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng vui mừng khen ngợi trước những kết quả nỗ lực, phấn đấu của các em, đồng thời đánh giá cao vai trò của các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình trong công tác giáo dục đào tạo học sinh DTTS. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng khẳng định, mặc dù kinh tế đất nước đang gặp khó khăn nhưng Đảng và Nhà nước vẫn tập trung ngân sách đầu tư cho các chính sách hỗ trợ đồng bào DTTS nhất là trong lĩnh vực giáo dục; chú trọng đến việc phát triển nguồn nhân lực. Hiện nay, UBDT cùng với các Bộ, ngành đang xây dựng đề án phát triển nguồn nhân lực cho khu vực DTTS và miền núi để đáp ứng nhu cầu về đội ngũ cán bộ người DTTS. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị các cán bộ, thầy cô giáo và các em học sinh DTTS tỉnh Hòa Bình khắc phục những khó khăn, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được. Bước sang năm học mới, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm chúc thầy cô giáo và các em học sinh sẽ có nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa.

Thay mặt Lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đã tặng mỗi em 1 chiếc cặp sách để động viên, khích lệ và mong các em phấn đấu học tập ngày một tốt hơn.

Hùng Sơn