Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh cán bộ, lãnh đạo quản lý năm 2014

11:03 AM 24/12/2014 |   Lượt xem: 1675 |   In bài viết | 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm: Nông Quốc Tuấn, Hà Hùng, Hoàng Xuân Lương, Sơn Phước Hoan; các đồng chí Lãnh đạo chủ chốt các Vụ, đơn vị thuộc UBDT. Đồng chí Phan Văn Hùng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT chủ trì Hội nghị.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng khẳng định đây là sự kiện quan trọng có ý nghĩa chính trị to lớn, thể hiện sự đổi mới trong công tác cán bộ của cơ quan UBDT theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Để Hội nghị đạt kết quả cao, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đề nghị các đại biểu sáng suốt, công tâm, công bằng để lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh cán bộ quản lý của cơ quan UBDT. Phiếu tín nhiệm là một trong những kênh thông tin tham khảo quan trọng cho việc đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ. Những đồng chí có tín nhiệm thấp, tuỳ theo mức độ sẽ xem xét không quy hoạch chức vụ cao hơn hoặc cho từ chức, cho thôi giữ chức vụ, không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác.

 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Xuân, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ đã phổ biến, quán triệt quy định lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh cán bộ, lãnh đạo quản lý năm 2014. Theo đó, việc lấy phiếu tín nhiệm phải bảo đảm nguyên tắc dân chủ, khách quan, công bằng, minh bạch trong việc lấy phiếu tín nhiệm và sử dụng kết quả phiếu tín nhiệm; nghiêm cấm và xử lý nghiêm minh việc vận động, lôi kéo hoặc có hành vi tác động sai lệch mức độ tín nhiệm, hoặc lợi dụng lấy phiếu tín nhiệm để làm tổn hại uy tín tập thể và cá nhân, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ; kết quả phiếu tín nhiệm đối với cán bộ được công khai trong tập thể lãnh đạo cùng cấp và báo cáo cấp có thẩm quyền quản lý, quyết định đối với chức danh cán bộ đó…

 

Trên tinh thần tập trung, dân chủ, Hội nghị đã lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo, cán bộ quản lý. Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Xuân, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo, cán bộ quản lý năm 2014.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng khẳng định: Về cơ bản UBDT đã thực hiện đúng quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh cán bộ, lãnh đạo quản lý năm 2014. Việc lấy phiếu tín nhiệm diễn ra một cách dân chủ, khách quan, công bằng. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm, Lãnh đạo UBDT đạt số phiếu cao, điều này thể hiện niềm tin tưởng và sự khích lệ của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý UBDT dành cho Lãnh đạo Ủy ban. 

 

Thay mặt các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng thêm một lần nữa khẳng định: Tập thể Lãnh đạo UBDT sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với niềm tin của toàn thể Lãnh đạo các Vụ, đơn vị cũng như công chức, viên chức và người lao động trong toàn cơ quan UBDT dành cho các đồng chí.

 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng chúc mừng các đồng chí cán bộ Lãnh đạo, quản lý thuộc các Vụ, đơn vị đã đạt số phiếu tín nhiệm cao, đồng thời yêu cầu những đồng chí có số phiếu tín nhiệm thấp cần kịp thời xem xét, cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới để tạo dựng niềm tin và đáp ứng được với yêu cầu nhiệm vụ mà Lãnh đạo Ủy ban giao.  

 

Sơn Nam