Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử chúc Tết chính quyền và nhân dân các dân tộc Thành phố Hà Nội

10:25 AM 11/02/2015 |   Lượt xem: 1454 |   In bài viết | 

Tại xã Minh Quang, huyện Ba Vì, sau khi nghe Lãnh đạo xã báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, tình hình đời sống bà con các dân tộc trên địa bàn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử đề nghị: Với tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo của xã vẫn còn cao (6,6% hộ nghèo, 185 hộ cận nghèo), đường giao thông đi lại còn khó khăn (hơn 40km đường chưa được cứng hóa), vì vậy cấp ủy, chính quyền của huyện, xã cần quan tâm, chú trọng các nguồn lực đầu tư để giảm nhanh và bền vững các hộ nghèo; tăng cường nâng cao năng lực, giải quyết việc làm cho người dân; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, từ đó phát triển các tiềm năng du lịch. Với sự hỗ trợ của Nhà nước, người dân cần tự nguyện hiến đất và ngày công lao động để làm đường giao thông, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, từng bước giải quyết khó khăn vươn lên làm giàu…

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Ất Mùi 2015, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử chúc Đảng ủy, chính quyền và bà con các dân tộc nơi đây dồi dào sức khỏe, luôn đoàn kết và đạt nhiều thành công trong năm mới. Bộ trưởng cũng đã tặng quà Tết cho UBND huyện Ba Vì, UBND xã Minh Quang, UBND xã Khánh Thượng và 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn của 2 xã Minh Quang, Khánh Thượng.

Chúc Tết Ban Giám hiệu, thầy cô và các em học sinh Trường Dân tộc Nội trú TP. Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử nhấn mạnh: Trước những yêu cầu để phát triển đất nước, đặc biệt là phát triển vùng dân tộc thiểu số (DTTS), việc đào tạo nguồn nhân lực, trong đó công tác đào tạo nguồn nhân lực người DTTS là hết sức quan trọng. Mong muốn các thầy, cô giáo Nhà trường luôn cập nhật những kiến thức mới; tăng cường, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập cho các em học sinh.

Tại Ban Dân tộc TP. Hà Nội, ghi nhận những thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc của Ban Dân tộc năm vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử đã tặng Cờ Thi đua xuất sắc năm 2014 cho Ban Dân tộc TP. Hà Nội, đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể Lãnh đạo, công chức và người lao động Ban Dân tộc.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử và Đoàn công tác đã đến chúc Tết UBND TP. Hà Nội; Các đồng chí: Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND Thành phố; Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố; Trần Xuân Việt, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã thân mật tiếp đón Đoàn.

Xuân Thường