Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng thăm và chúc Tết Giáo sư, Tiến sĩ Phan Hữu Dật

08:15 AM 02/03/2015 |   Lượt xem: 1586 |   In bài viết | 

Cùng đến chúc Tết gia đình GS.TS Phan Hữu Dật còn có PGS.TS Ngô Quang Sơn, Viện trưởng Viện Dân tộc; PGS.TS Trần Trung, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Dân tộc; TS. Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Trung tâm Thông tin Ủy ban Dân tộc.

GS.TS Phan Hữu Dật là một trong những Giáo sư đầu ngành về Nhân học, những công trình nghiên cứu của ông tập trung vào những nội dung như: Các vấn đề lý luận về tộc người, về cộng đồng quốc gia dân tộc và lý thuyết nhân học; Văn hóa các dân tộc ở Việt Nam; Dân tộc học và chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước ta… Những công trình nghiên cứu của ông đã góp phần xây dựng bộ cơ sở dữ liệu phong phú và đa dạng cho ngành Dân tộc học của Việt Nam. Trong những năm qua, ông cũng đã tích cực tham gia vào các công trình nghiên cứu của Ủy ban Dân tộc về ngành Dân tộc học.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đã biểu dương và đánh giá cao những đóng góp và cống hiến của GS.TS Phan Hữu Dật trong lĩnh vực nghiên cứu các công trình về ngành Dân tộc học, những đóng góp của Giáo sư đã đặt nền tảng cho sự phát triển của nền Dân tộc học Việt Nam. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn GS.TS Phan Hữu Dật tiếp tục cống hiến trí tuệ, sức lực của mình trong nghiên cứu để có những đóng góp khoa học thực sự có ý nghĩa đối với ngành Dân tộc học nói riêng và cộng đồng nói chung.

Trong không khí đầm ấm và vui vẻ tại gia đình, GS.TS Phan Hữu Dật đã bày tỏ sự xúc động và chân thành cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo UBDT đã dành cho gia đình, đồng thời chúc mừng những kết quả mà UBDT đã đạt được trong năm qua và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được cống hiến trí tuệ và sức lực cho công tác phát triển ngành Dân tộc học.

Nhân dịp năm mới, thay mặt Lãnh đạo cơ quan UBDT, đồng chí Phan Văn Hùng chúc GS.TS Phan Văn Dật và gia đình một năm mới mạnh khỏe, an khang và thịnh vượng.

Ngọc Ánh