UBDT ký kết Chương trình phối hợp công tác với Học viện Chính trị Khu vực I

10:01 AM 14/04/2015 |   Lượt xem: 1539 |   In bài viết | 

Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2015 – 2020 giữa UBDT và Học viện Chính trị Khu vực I nhằm tăng cường các hoạt động nghiên cứu, trao đổi thông tin khoa học, ứng dụng các kết quả nghiên cứu, tư vấn, phản biện trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chiến lược, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án, chính sách cho vùng dân tộc thiểu số (DTTS), góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác dân tộc và chất lượng đào tạo nguồn nhân lực DTTS. Phối hợp trong công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ. Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học và công nghệ nhằm giảm nghèo, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, góp phần thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá và xây dựng nông thôn mới ở vùng DTTS. Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị trong phát triển nguồn nhân lực DTTS, đáp ứng yêu cầu về nhân lực phục vụ giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS.

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS.TS Đoàn Minh Huấn, Giám đốc Học viện nhấn mạnh: UBDT và Học viện Chính trị Khu vực I trong nhiều năm qua đã có các chương trình hợp tác đào tạo trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt về lĩnh vực công tác dân tộc. Việc tổ chức Lễ ký kết giữa hai cơ quan đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ và sự phối hợp công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu thuộc lĩnh vực lý luận chính trị trong công tác dân tộc giữa hai cơ quan. Học viện có thế mạnh nghiên cứu theo hướng chính sách, ứng dụng, đi sâu vào nghiên cứu từng vùng như: Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ…; Học viện có các lớp đào tạo cán bộ người DTTS.

PGS.TS Đào Minh Huấn mong muốn hai bên cùng chia sẻ nguồn lực, khả năng của mình để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; UBDT có nhiều cán bộ, lãnh đạo có nhiều kinh nghiện thực tiễn trong xây dựng và thực hiện chính sách dân tộc phối hợp cùng Học viện truyền đạt những kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn với các học viên để có cách nhìn sát hơn với thực tiễn; Học viện sẽ mở những lớp bồi dưỡng ngắn ngày dành cho cán bộ lãnh đạo trong đó có các chuyên đề riêng về lĩnh vực công tác dân tộc…

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng khẳng định: Việc tổ chức Lễ ký kết là sự kiện lớn đánh dấu bước tiến mới để công tác phối hợp được toàn diện hơn, sâu rộng hơn, chất lượng hơn giữa hai cơ quan; Học viện là một trong những địa chỉ hàng đầu mà UBDT phối hợp trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu chính sách, ứng dụng phù hợp với lĩnh vực công tác dân tộc. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đề nghị cần cụ thể hoá các nội dung phối hợp để Chương trình ký kết triển khai đạt hiệu quả tốt nhất; thống nhất giao cho hai đơn vị đầu mối của hai cơ quan để thoả thuận hợp tác được thực hiện hiệu quả; Các nhà khoa học của Học viện cùng tham gia phản biện chính sách với UBDT nhằm xây dựng các chính sách cho vùng đồng bào DTTS; tăng cường bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ và phát triển nguồn nhân lực cho vùng DTTS…

Trước sự chứng kiến của các đồng chí Lãnh đạo Học viện cùng Lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc UBDT, TS.Phan Văn Hùng,Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT và PGS.TS Đoàn Minh Huấn, Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực I đã ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa hai cơ quan. Hai cơ quan sẽ phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng; phối hợp trong công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ; phối hợp tổ chức hội thảo, trao đổi thông tin khoa học.

Sơn Nam