Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Tuyên Quang

03:53 AM 08/05/2015 |   Lượt xem: 1543 |   In bài viết | 

Tham gia tiếp Đoàn còn có đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị: Vụ Dân tộc Thiểu số, Văn phòng Ủy ban, Nhà khách Dân tộc.

Báo cáo Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến về chuyến đi thực tế, học tập kinh nghiệm của Đoàn lần này, đồng chí Chẩu Xuân Oanh, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Tuyên Quang cho biết, đây là dịp để đội ngũ người có uy tín tỉnh Tuyên Quang có điều kiện được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các tỉnh khác trong việc phát huy vai trò người có uy tín ở địa phương. Thông qua đợt thăm quan, học hỏi lần này, các đại biểu thể hiện sự phấn khởi, quyết tâm cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động bà con thôn bản, nhất là đồng bào DTTS thực hiện đúng pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; giữ gìn, phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc…

Trong không khí cởi mở của buổi gặp mặt, các đại biểu người có uy tín cũng đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của đông đảo bà con các dân tộc gửi gắm tới lãnh đạo UBDT. Mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm, tăng cường các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, phát triển sản xuất trong vùng đồng bào DTTS.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Tuyên Quang đạt được trong công tác dân tộc. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm chia sẻ, trong những năm qua Đảng, Chính phủ đã có rất nhiều cơ chế, chính sách sát thực, hỗ trợ cho sự phát triển vùng đồng bào DTTS và cơ quan UBDT cũng luôn nỗ lực nghiên cứu, xây dựng và tham mưu với Chính phủ các chính sách phù hợp, hiệu quả dành cho vùng đồng bào DTTS.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm nhấn mạnh: Trong cộng đồng làng bản, người có uy tín được bầu ra là người đã được đồng bào gửi trọn niềm tin, đây là những nhân tố tích cực, góp phần để thôn xóm, bản làng không còn tệ nạn; Không để con em thất học, nhất là con em người DTTS; Xóa bỏ dần hủ tục, tập quán lạc hậu để thu hẹp dần khoảng cách với dân tộc đa số. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cũngmong muốn người có uy tín luôn nâng cao ý thức, phát huy tin thần, trách nhiệm, gương mẫu, động viên bà con thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp Đoàn đến thăm UBDT, Thay mặt lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đã trao quà lưu niệm cho các đại biểu người có uy tín.

Kim Thu