Đại hội Chi bộ Nhà khách Dân tộc nhiệm kỳ 2015 – 2017

09:07 AM 18/06/2015 |   Lượt xem: 1296 |   In bài viết | 

Tại Đại hội, đồng chí Đinh Thanh Huyền, Chi ủy viên, Phó Giám đốc NKDT đã trình bày dự thảo Báo cáo công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2012 – 2015, phương hướng, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2017. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy cơ quan UBDT, Chi bộ NKDT đã hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2012 – 2015, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng như: lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kinh doanh phục vụ của cơ quan, công tác chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, gắn xây dựng tổ chức Đảng với xây dựng cơ quan và làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể được Chi bộ quan tâm, duy trì triển khai thực hiện. Chi ủy Nhà khách đã chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Chi bộ đúng quy chế, duy trì lịch sinh hoạt, đổi mới nội dung sinh hoạt, ban hành các nghị quyết kịp thời phục vụ cho công tác lãnh đạo và chỉ đạo của Chi bộ; quan tâm, thực hiện quyết liệt công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ để đảm bảo nguồn cán bộ trong giai đoạn tới.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2015 – 2017, Chi bộ NKDT xác định phương hướng thực hiện các nhiệm vụ cụ thể: Tập trung thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ kinh doanh dịch vụ theo chỉ đạo của Đảng ủy và Lãnh đạo UBDT giao cho; trong thời gian xây dựng Nhà khách, cố gắng vẫn duy trì thực hiện nhiệm vụ được giao và đón tiếp các đoàn khách, tạo thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cán bộ làm cơ sở vững chắc cho việc vận hành Khách sạn Dân tộc; phấn đấu đến khi kết thúc nhiệm kỳ hoàn thành việc xây dựng Khách sạn Dân tộc. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng đảng viên; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát; tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể quần chúng.

Qua dự thảo Báo cáo, đảng viên Chi bộ Nhà khách Dân tộc đã tích cực thảo luận và đóng góp các ý kiến thiết thực vào dự thảo báo cáo cũng như định hướng các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Đại diện các Chi bộ tham dự cũng đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ Nhà khách Dân tộc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy Hà Hùng biểu dương những kết quả Chi bộ Nhà khách đã đạt được mà nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2012-2015 đề ra, như: hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị được Lãnh đạo Ủy ban giao (sản xuất kinh doanh, đón tiếp các đoàn đại biểuDTTS về thăm Thủ đô và UBDT, nâng cao đời sống cán bộ, người lao động…); triển khai hiệu quả các nghị quyết của cấp trên; là đơn vị thực hiện tốt, có nhiều đổi mới trong phương thức xây dựng, sinh hoạt Chi bộ với nhiều hình thức phong phú; quan tâm, chỉ đạo sát sao các phong trào đoàn thể; tham mưu cho Lãnh đạo Ủy ban xây dựng Khách sạn Dân tộc… Đồng chí Bí thư cũng đề nghị, trong thời gian tới, Chi ủy Chi bộ NKDT cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục duy trì, xây dựng Chi bộ luôn trong sạch vững mạnh; Chi bộ cần tăng cường nguồn nhân lực, nâng cao công tác phát triển đảng, phấn đấu hình thành Đảng bộ khi Khách sạn Dân tộc hoàn thiện; tiếp tục duy trì và quan tâm đến công tác phát triển Đảng; tập trung đôn đốc, kiểm tra, giám sát chất lượng thực hiện và đảm bảo tiến độ xây dựng Khách sạn Dân tộc; duy trì hoạt động kinh doanh và thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó, Nhà khách phải tổ chức đào tạo lại năng lực, trình độ chuyên môn cho đội ngũ viên chức và người lao động để có các kỹ năng, nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu tiêu chuẩn của khách sạn 3 sao trong giai đoạn tới.

Trên tinh thần dân chủ, Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2015 – 2017 gồm 3 đồng chí. Đại hội cũng đã bầu đồng chí Trịnh Xuân Thành, Giám đốc Nhà khách làm Bí thư Chi bộ, và đồng chí Đinh Thanh Huyền, Phó Giám đốc Nhà khách làm Phó Bí Thư Chi bộ; . Đại hội cũng bỏ phiếu bầu 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự bị tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan UBDT.
Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017.

Ngọc Ánh