Động thổ xây dựng công trình Khách sạn Dân tộc

08:50 AM 28/06/2015 |   Lượt xem: 2047 |   In bài viết | 

Tham dự Lễ động thổ có đồng chí Giàng Seo Phử, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT; các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT: Nông Quốc Tuấn, Hà Hùng, Hoàng Xuân Lương, Phan Văn Hùng; đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Lê Hồng Thái, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành; đại diện chính quyền Thành phố Hà Nội, quận Ba Đình và phường Liễu Giai; Lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc UBDT; Các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ Nhà khách Dân tộc UBDT cùng đại diện Ban Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành.

Nhà khách Dân tộc, UBDT được đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2000. Qua 15 năm, đến nay cơ sở vật chất đã xuống cấp rất nhiều, không thể đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Được sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo UBDT, Nhà khách Dân tộc đã được giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng Khách sạn Dân tộc.

Đây là dự án có tổng mức đầu tư 990 tỷ đồng được xây dựng trên diện tích 1.364m2, với chiều cao công trình là 25 tầng nổi và 3 tầng hầm do Nhà khách Dân tộc UBDT làm Chủ đầu tư và Nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành. Dự án được khởi công trong năm 2015 và dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng năm 2017.

Tại Lễ động thổ, đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết: Việc xây dựng công trình Khách sạn Dân tộc tại vị trí đắc địa này sẽ tạo điểm nhấn về kiến trúc cho Thành phố Hà Nội. Công trình cũng là một điểm mới trong tư duy đột phá về giải pháp kiến trúc đô thị. Mong muốn công trình sẽ được triển khai đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Đồng chí đề xuất, do công trình nằm ở vị trí ngã 3 đường, trên diện tích đất rộng, nằm khá xa trung tâm, không ảnh hưởng đến kiến trúc đô thị cũng như việc bảo tồn kiến trúc… vì vậy UBDT nên xem xét để tăng thêm chiều cao cũng như diện tích sử dụng của công trình.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ động thổ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử cảm ơn tới các cơ quan, đơn vị đã phối hợp, hỗ trợ UBDT hoàn thiện các thủ tục để tiến tới xây dựng công trình. Bộ trưởng, Chủ nhiệm khẳng định, việc động thổ xây dựng Khách sạn Dân tộc là sự kiện quan trọng của Ngành công tác dân tộc trong cả nước, mong muốn công trình sẽ được xây dựng đúng tiến độ, tô thêm vẻ đẹp cho cảnh quan đô thị của Thành phố Hà Nội.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử nhấn mạnh, đây là công trình thế kỷ, nhưng với thiết kế gần 30 tầng như hiện tại chỉ có thể đáp ứng yêu cầu cũng như xu thế phát triển của xã hội trong 10 năm tới, vì vậy đề nghị đơn vị Chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án, tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, đề xuất phương án tăng thêm số tầng và diện tích sử dụng của công trình, để xứng đáng là công trình hiện đại dành cho tương lai sau này.

Trước sự chứng kiến của đông đảo quan khách, Lãnh đạo UBDT, Lãnh đạo Bộ Xây dựng cùng đại diện Chủ đầu tư và Nhà đầu tư đã tiến hành động thổ xây dựng công trình Khách sạn Dân tộc.

Xuân Thường