Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử gặp mặt Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

08:24 AM 19/10/2015 |   Lượt xem: 1316 |   In bài viết | 

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT: Đỗ Văn Chiến, Lê Sơn Hải cùng các đồng chí là Lãnh đạo các Vụ, đơn vị của UBDT.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Bắc Hà đã báo cáo với Bộ trưởng Giàng Seo Phử khái quát tình hình của Trung tâm Chính trị huyện Bắc Hà cũng như việc thực hiện các chính sách dân tộc cho đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian qua. Trong năm qua Trung tâm Chính trị huyện Bắc Hà tổ chức 30 lớp bồi dưỡng chính trị, qua đó nâng cao nhận thức về chính trị cho các đồng chí là cán bộ cấp cơ sở tại địa phương. Trong thời gian tới, tập thể Ban Giám hiệu Trung tâm tiếp tục đặt mục tiêu phấn đấu trong giảng dạy và học tập, từng bước đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng và Nhà nước. Việc thực hiện chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước đạt được những kết quả đáng khích lệ, đời sống mọi mặt của đồng bào các DTTS ngày càng được nâng cao, tỷ lệ các hộ đói nghèo trong huyện giảm chỉ còn 20%.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử chào mừng chuyến thăm của Đoàn về Thủ đô và chúc cho chuyến đi của Đoàn thành công. Bộ trưởng hoan nghênh các hoạt động cơ sở cấp thôn bản tại huyện Bắc Hà trong việc thực hiện các chính sách xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước nhằm cải thiện, nâng cao đời sống của đồng bào. Bên cạnh đó, việc thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước đạt được những kết quả như mong muốn hay không là nhờ vai trò không nhỏ của các đồng chí cán bộ cấp cơ sở, do đó Bộ trưởng mong các đồng chí không ngừng học hỏi, tích cực tham gia các khóa học nhằm nâng cao kiến thức của bản thân để ngày càng có thể phục vụ tốt hơn cho địa phương mình.

Nhân dịp Đoàn về thăm UBDT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử đã tặng quà lưu niệm cho các đại biểu dân tộc thiểu số huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Tiến Đạt