Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử gặp mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII

07:45 AM 27/10/2015 |   Lượt xem: 1219 |   In bài viết | 

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT: Đỗ Văn Chiến, Nông Quốc Tuấn, Hà Hùng, Phan Văn Hùng, Lê Sơn Hải cùng đại diện Lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc UBDT. Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí Lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội; đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương cùng đại biểu của 16 Đoàn Đại biểu Quốc hội: Thừa Thiên Huế, Sơn La, Kon Tum, Lào Cai, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Yên Bái, Lai Châu, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Quảng Nam, Thanh Hoá, Hoà Bình, Trà Vinh, Thái Nguyên, Nghệ An.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, với trách nhiệm cao trước các cử tri của cả nước nói chung, vùng DTTS và miền núi nói riêng, các Đại biểu Quốc hội khoá XIII đã có nhiều đóng góp trong việc quyết định các công việc quan trọng của đất nước. Thông qua Quốc hội khoá XIII nhiều dự án Luật và các Chương trình, dự án giúp đồng bào vùng DTTS và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, vùng sâu vùng xa vươn lên thoát nghèo, cùng cả nước vượt qua khó khăn thách thức, giữ vững và tiếp tục phát triển. Qua đó, bộ mặt vùng nông thôn miền núi, vùng DTTS và miền núi từng bước có sự thay đổi đáng kể trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc đã có sự chuyển biến quan trọng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Chủ nhiệm Giàng Seo Phử đánh giá cao những đóng góp của 16 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố đối với công tác dân tộc tại địa phương, cũng như những tình cảm và sự quan tâm đối với cơ quan làm công tác dân tộc. Với những đóng góp của các đại biểu Quốc hội trong sự nghiệp phát triển chung của các dân tộc và những thành quả đã đạt được đã đem lại bộ mặt hoàn toàn mới cho vùng đồng bào DTTS và miền núi, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Lãnh đạo các Bộ ngành, cơ quan Trung ương, các Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố đã quan tâm đến công tác dân tộc trong nhiệm kỳ vừa qua cùng cả nước đưa cuộc sống của đồng bào các dân tộc ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn ngày càng tiến bộ.

Nhân buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử đã tặng quà cho các đại biểu của 16 Đoàn đại biểu Quốc hội đại diện các vùng miền, tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIII.

Sơn Nam