Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị "Lễ Tuyên dương người có uy tín, nhân sỹ, trí thức, doanh nhân tiêu biểu người dân tộc thiểu số lần thứ nhất, năm 2017"

05:03 PM 21/10/2017 |   Lượt xem: 4184 |   In bài viết | 

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, lãnh đạo các Vụ, đơn vị đã báo cáo với Bộ trưởng, Chủ nhiệm tình hình, tiến độ triển khai các nội dung công việc được giao, bao gồm: Việc thống kê, tổng hợp danh sách số lượng người DTTS được phong tặng các danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Anh hùng Lực lượng vũ trang từ ngày thành lập nước đến nay; số lượng người DTTS đã đượng phong tặng Huân chương các hạng và được khen nhưng chưa được trao; việc tập hợp số lượng đại biểu các tỉnh đề nghị được tặng Bằng khen; kịch bản Lễ Tuyên dương, kịch bản chi tiết trao tặng Bằng khen; việc lập danh sách cán bộ các Vụ, đơn vị tham gia phục vụ Lễ Tuyên dương; thiết kế sơ đồ, sắp xếp vị trí chỗ ngồi cho các đại biểu tại hội trường; thu xếp chỗ ăn, nghỉ cho các đại biểu; lựa chọn chất liệu, mẫu mã thiết kế biểu trưng trao tặng đại biểu; chuẩn bị quà tặng...

Cuộc họp cũng tiến hành rà soát công tác chuẩn bị nội dung Lễ Tuyên dương (Báo cáo trung tâm; các bài phát biểu; tổ chức Tọa đàm...); công tác tổ chức một số hoạt động của Lễ Tuyên dương (kế hoạch tổ chức đưa đại biểu đi viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đại biểu gặp mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đi thăm Đền Hùng).

Qua rà soát cho thấy, các Vụ, đơn vị đã bám sát và triển khai các nhiệm vụ được giao, tuy nhiên đa số các đầu việc vẫn còn gặp nhiều khó khăn dẫn đến tiến độ thực hiện còn chậm.

Để các Vụ, đơn vị triển khai công việc được giao đạt hiệu quả, đảm bảo tiến độ, tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đã kiểm điểm lại từng đầu công việc, tham vấn ý kiến các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm và lãnh đạo các Vụ, đơn vị, qua đó đưa ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.  Bộ trưởng, Chủ nhiệm yêu cầu các Vụ, đơn vị bám sát nhiệm vụ được giao, quyết liệt triển khai thực hiện.  Ngày 27/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm sẽ tiếp tục họp Ban Tổ chức để kiểm tra lại kết quả toàn bộ công việc liên quan đến Lễ Tuyên dương.

Theo Kế hoạch, Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sỹ, trí thức, doanh nhân tiêu biểu người dân tộc thiểu số lần thứ  nhất, năm 2017 do UBDT chủ trì, phối hợp với một số bộ, ngành, cơ quan liên quan sẽ được tổ chức từ ngày 17 - 19//12/2017 tại Thủ đô Hà Nội. Dự kiến, Lễ Tuyên dương sẽ vinh danh hơn 500 đại biểu người có uy tín, nhân sỹ, trí thức, doanh nhân tiêu biểu người DTTS trên cả nước.

Xuân Thường