Chi bộ Thanh tra Ủy ban tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2020

04:15 PM 27/09/2017 |   Lượt xem: 3737 |   In bài viết | 

Tập thể Chi bộ Thanh tra Ủy ban

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy Cơ quan Ủy ban Dân tộc. Các đảng viên trong Chi bộ có phẩm chất đạo đức tốt, lập trường tư tưởng vững vàng, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các Nghị quyết của Chi bộ, của Đảng ủy cấp trên và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan. Đảng viên trong Chi bộ luôn có ý thức trong học tập, rèn luyện nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và các mục tiêu theo Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017 đặt ra.

Từ tháng 7/2015 đến tháng 9/2017, Thanh tra Ủy ban đã đã tiến hành 18 cuộc thanh tra, 01 cuộc kiểm tra tại ba khu vực Bắc, Trung, Nam ; nội dung chủ yếu tập trung vào việc quản lý, thực hiện các chính sách, chương trình, dự án đối với vùng đồng bào dân tộc và miền núi như Chính sách 135, Quyết định 2472, chính sách đối với người có uy tín, các chính sách liên quan tới lĩnh vực giáo dục, hỗ trợ di dân... Từ tháng 6/2015 đến tháng 9/2017, đơn vị đã tiến hành 05 cuộc thanh tra hành chính tại các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc. Các cuộc thanh tra được triển khai theo đúng chương trình, kế hoạch, phát hiện thiếu sót, hạn chế, sai phạm và kịp thời kiến nghị với Lãnh đạo Ủy ban, cấp có thẩm quyền. Chi bộ đã thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm. Đối với công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo, xây dựng các đoàn thể chính trị - xã hội, Chi bộ luôn chú trọng, bám sát và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Đại hội đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến, làm rõ nguyên nhân hạn chế, tồn tại để đề ra phương hướng  khắc phục và giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Xuân, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Xuân đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội và báo cáo chính trị của Chi bộ Thanh tra Ủy ban. Báo cáo đã thẳng thắn, mạnh dạn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại để có hướng khắc phục và đề ra những nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho nhiệm kỳ mới. Đồng chí cũng gợi mở một số định hướng và đề ra một số nhiệm vụ Chi bộ cần chú trọng thực hiện trong nhiệm kỳ 2017 - 2020. Đề nghị Chi bộ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, đồng tâm hiệp lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Chi ủy Chi bộ Thanh tra Ủy ban nhiệm kỳ 2017 - 2020 gồm 03 đồng chí. Đồng chí Hoàng Đức Thành, Chánh Thanh tra tiếp tục giữ chức Bí thư Chi bộ; đồng chí Trần Phi Trường giữ chức Phó Bí thư.

KT