Hòa Bình: Gặp mặt đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II, năm 2020

03:34 PM 02/12/2020 |   Lượt xem: 4241 |   In bài viết | 

Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng các đại biểu của tỉnh tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II, năm 2020

Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II, năm 2020 được tổ chức từ ngày 02 - 04/12 với chủ đề: "Dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp đỡ nhau, phát huy nội lực cùng phát triển với đất nước”. Lễ khai mạc vào 8h ngày 04/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, TP Hà Nội. Dự Đại hội có 1.600 đại biểu chính thức và 300 đại biểu khách mời. Đại hội nhằm đánh giá những thành tựu, kết quả thực hiện chính sách dân tộc, công tác dân tộc giai đoạn 2010 - 2020, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, tiếp tục hoàn thiện chính sách dân tộc, đưa ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác dân tộc giai đoạn 2021 - 2030...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVBCH T.Ư Đảng, phụ trách Đảng bộ tỉnh Hòa Bình nhấn mạnh: Đây là Đại hội rất ý nghĩa. Đoàn đại biểu các DTTS của tỉnh tham dự Đại hội là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm đối với đồng bào DTTS trong tỉnh. Do vậy, các đại biểu thể hiện đúng tác phong, văn hóa của các dân tộc; tích cực tham gia các hoạt động để đóng góp vào thành công của Đại hội. Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 120/2020/QH14, ngày 19/6/2020 "Phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình MTQG phát triển KT - XH vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030", mong muốn tại Đại hội này, các đại biểu của tỉnh tham gia đóng góp ý kiến để làm sao vai trò của đồng bào DTTS được tiếp tục coi trọng và để Đảng, Nhà nước quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống cũng như vùng DTTS.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng các đại biểu được đại diện cho đồng bào các DTTS trong toàn tỉnh tham dự Đại hội. Đề nghị các đại biểu chấp hành đầy đủ quy chế, hoạt động của Đại hội; đảm bảo an toàn tuyệt đối, làm đẹp thêm hình ảnh, con người các dân tộc của tỉnh Hòa Bình. Các đại biểu tích cực giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các dân tộc, quảng bá về hình ảnh, văn hóa Hòa Bình, nhằm giúp các tỉnh bạn thấy được sự chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với đồng bào DTTS và sự vượt khó của các vùng dân tộc trên địa bàn tỉnh vươn lên xây dựng cuộc sống mới.

Theo kế hoạch, trong ngày 03/12, các đại biểu sẽ dâng hương tại Đền thờ các Vua Hùng tại tỉnh Phú Thọ; viếng Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ; vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nhà sàn Bác Hồ, thăm Phủ Chủ tịch; Đại hội tiến hành phiên trù bị.

Cùng ngày, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội sẽ có cuộc gặp mặt đại biểu tiêu biểu của các đoàn tham dự Đại hội.

(baohoabinh.com.vn)