Gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018

03:28 PM 05/02/2018 |   Lượt xem: 7046 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo UBDT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến thông tin về những kết quả hoạt động của UBDT, tình hình thực hiện chính sách dân tộc năm 2017 với nhiều điểm nhấn thành công và ấn tượng. Thông báo về tình hình vùng DTTS và miền núi, Bộ trưởng, Chủ nhiệm bày bỏ niềm vui, tự hào về thành tích của đồng bào các DTTS đã đạt được ở các lĩnh vực của đời sống xã hội: Giáo dục, văn hóa - văn nghệ, thể thao… trong năm 2017 vừa qua.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cho biết: Năm 2018, UBDT tiếp tục hướng dẫn kiểm tra đôn đốc triển khai thực hiện các Đề án chính sách, trình Thủ tướng Chính phủ 5 Đề án. Tiếp tục định hình khung chính sách của năm 2018 và khung chính sách cho giai đoạn 2021-2025 với định hướng chính sách là giảm cho không, tăng cho vay; hỗ trợ có điều kiện… Bộ trưởng, Chủ nhiệm cũng mong muốn, kêu gọi sự giúp đỡ của các Tổ chức quốc tế để thành lập Trung tâm hỗ trợ đồng bào DTTS tại Hà Nội. Nghiên cứu tổ chức hoạt động của Ban liên lạc Hội hưu trí UBDT để tạo sự kết nối, liên hệ chặt chẽ giữa các thế hệ cán bộ của UBDT. 

Buổi gặp mặt là dịp để cán bộ hưu trí của UBDT thăm hỏi, trao đổi thông tin và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp chào đón Xuân mới Mậu Tuất 2018.

Trong không khí đầm ấm của buổi gặp mặt, các đồng chí cán bộ hưu trí bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả, những đổi mới trong công tác dân tộc mà UBDT đã đạt được trong năm qua, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, đề xuất giải pháp trong thực hiện công tác dân tộc thời gian tới. Các đồng chí cán bộ hưu trí đồng thuận với việc kết nối, gắn kết hơn nữa giữa các cán bộ hưu trí của UBDT để cùng chia sẻ kinh nghiệm, hiến kế cho UBDT trong thực hiện chính sách dân tộc, góp phần phát triển bền vững vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Trước thềm năm mới - Xuân Mậu Tuất 2018, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo UBDT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc mừng sức khỏe, an vui, hạnh phúc tới toàn thể cán bộ hưu trí và gia đình. Bộ trưởng, Chủ nhiệm hy vọng công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc sẽ gặt hái được nhiều thành công trong năm mới.

Xuân Thường