Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tiếp và làm việc với Giám đốc Thời báo Việt - Hàn

12:36 PM 16/03/2017 |   Lượt xem: 5930 |   In bài viết | 

Thời báo Việt - Hàn là tờ báo tiếng Hàn Quốc đầu tiên xuất bản tại Việt Nam, được phát hành với sự hợp tác giữa Báo ảnh Việt Nam (thuộc Thông tấn xã Việt Nam) với tờ Kiều dân Hàn Quốc. Tờ báo ra đời với mục tiêu tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc, làm cầu nối, tạo sự hiểu biết tin cậy lẫn nhau về chính trị, ngoại giao và thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, ông Kim Jong Gak cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đã dành thời gian tiếp đoàn. Giới thiệu, chia sẻ những thông tin về hoạt động của báo, ông Kim Jong Gak cho biết, hiện nay Thời báo Việt - Hàn giành trang 16 để tuyên truyền về đặc trưng, bản sắc văn hóa, xã hội của đồng bào các dân tộc Việt Nam, ông Kim mong muốn trong thời gian tới sẽ giới thiệu, quảng bá nhiều hơn nữa hình ảnh, đất nước con người Việt Nam nói chung, vùng đồng bào DTTS của Việt Nam nói riêng tới cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống ở Việt Nam.

Với đặc điểm vùng đồng bào DTTS của Việt Nam mỗi nơi có bản sắc riêng, đặc trưng riêng, ông Kim khẳng định: Thời báo Việt - Hàn sẽ kết nối, hỗ trợ đưa các sản phẩm nông sản vùng đồng bào DTTS Việt Nam vào các trung tâm thương mại, đại siêu thị của Hàn Quốc tại Việt Nam. Khi đó, các sản phẩm phải có đủ số lượng, chất lượng và đảm bảo cả quy chuẩn về mẫu mã, đóng gói.

Đối với việc hỗ trợ cho học sinh, sinh viên DTTS sau đại học đi du học tại Hàn Quốc, ông Kim Jong Gak cho biết: Thời báo Việt-Hàn đã và đang vận động các Trường Đại học Hàn Quốc hỗ trợ cho chương trình này. Các chuyên ngành học liên quan đến nông nghiệp, lĩnh vực phù hợp với vùng đồng bào DTTS của Việt Nam. Dự kiến các em sẽ nhập học vào tháng 8/2017. Đối tượng lựa chọn là các em học sinh, sinh viên DTTS có thành tích tốt khi học tập ở trường đại học của Việt Nam, đáp ứng yêu cầu về trình độ tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.

Trao đổi với ông Kim Jong Gak, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến bày tỏ sự vui mừng khi Thời báo Việt - Hàn đã giành một trang để tuyên truyền về vùng DTTS cũng như việc hỗ trợ các chương trình có ý nghĩa đối với đồng bào DTTS của Việt Nam, đặc biệt là đề xuất hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm nông sản. Bộ trưởng, Chủ nhiệm mong muốn phía Hàn Quốc lên danh mục những sản phẩm cần cung ứng, sau đó UBDT sẽ khảo sát, xem xét để tập trung ưu tiên phát triển. Bộ trưởng, Chủ nhiệm chia sẻ: Về số lượng cơ bản sẽ đáp ứng yêu cầu vì sản phẩm nông sản vùng đồng bào DTTS rất dồi dào. Sau khi tìm được đầu ra ổn định sẽ chú trọng nâng cao chất lượng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm cũng mong muốn phía Hàn Quốc hỗ trợ quy chuẩn đóng gói, mẫu mã sản phẩm như một số nước: Lào, Campuchia mà Hàn Quốc hỗ trợ đã rất thành công. Về phía UBDT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm giao cho lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế và Văn phòng Điều phối Chương trình 135 là đầu mối.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến trao quà lưu niệm cho ông Kim Jong Gak nhân chuyến thăm và làm việc của ông tại UBDT

Đối với chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên DTTS Việt Nam học tại Hàn Quốc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cảm ơn sự quan tâm của Thời báo Việt - Hàn trong việc phát triển nguồn nhân lực DTTS của Việt Nam. Bộ trưởng, Chủ nhiệm cho biết, với chuyên ngành mà phía Hàn Quốc ưu tiên, UBDT sẽ giới thiệu cho các em sinh viên, giảng viên người DTTS có thành tích xuất sắc về ngành Nông nghiệp.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm cũng mong muốn Thời báo Việt- Hàn tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho chương trình tuyên dương học sinh, sinh viên DTTS học giỏi của Việt Nam trong năm 2017 và các năm tiếp theo.

Xuân Thường