Ban Dân tộc TP. Hồ Chí Minh: Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

09:26 AM 21/01/2022 |   Lượt xem: 1481 |   In bài viết | 

Toàn cảnh Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Ban dân tộc TP. Hồ Chí Minh

Trong năm 2021, Ban Dân tộc Thành phố đã chủ động phối hợp tốt với các sở, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố, TP. Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức tốt công tác chăm lo đồng bào DTTS nhân các ngày lễ, Tết truyền thống của đồng bào.

Hoạt động giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc được triển khai phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của từng địa phương, tạo được hiệu ứng lan tỏa, các hoạt động kỷ niệm “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4”, Ngày Truyền thống của Cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc 3/5 với nhiều hình thức và nội dung phong phú, tạo không khí phấn khởi, thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng các dân tộc.

Đồng bào DTTS trên địa bàn Thành phố chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, đồng thời nâng cao nhận thức và cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng các vấn đề dân tộc nhằm phá hoại chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

Ban Dân tộc Thành phố khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc trong năm 2021

Nhìn chung, công tác dân tộc trong năm 2021 được Ban Dân tộc Thành phố triển khai thực hiện nghiêm, luôn bám sát chỉ đạo của Ủy ban Dân tộc, Thành ủy, UBND Thành phố, có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần giữ vững ổn định trong đồng bào DTTS Thành phố.

Để công tác dân tộc năm 2022 được thực hiện có chiều sâu, hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị chung của Thành phố, Ban Dân tộc đã đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó quan trọng nhất là :100% đơn vị có mô hình, sáng kiến, giải pháp hiệu quả thực hiện chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp” và thực hiện chính sách dân tộc, chăm lo nâng cao đời sống, văn hóa cho đồng bào DTTS.

Tại Hội nghị, 12 tập thể, 8 cá nhân và 8 đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu các cụm thi đua trong năm 2021 đã được Ban Dân tộc Thành phố kịp thời khen thưởng, động viên.

(baodantoc.vn)