Gia Lai: Trao tặng hơn 2.600 thẻ BHYT cho đồng bào DTTS, người có hoàn cảnh khó khăn

11:05 AM 03/07/2022 |   Lượt xem: 1125 |   In bài viết | 

BHXH tỉnh Gia Lai trao tặng hơn 2.600 thẻ BHYT cho đồng bào DTTS từ nguồn ủng hộ của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai

Đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai, BHXH tỉnh Gia Lai đã trao tặng 2.618 thẻ BHYT cho một số đối tượng trên địa bàn với tổng số tiền trên 200 triệu đồng, trong đó tặng 2.153 thẻ cho người dân thuộc hộ gia đình cận nghèo và 465 thẻ cho người đồng bào DTTS thuộc hộ gia đình nông- lâm - ngư nghiệp có mức sống trung bình.

Đây là việc làm ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày BHYT Việt Nam 1/7, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân thuộc hộ gia đình cận nghèo và người đồng bào DTTS. Qua đó, tạo điều kiện để người dân được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giảm gánh nặng về chi phí tài chính khi không may bị ốm đau, bệnh tật. Đồng thời, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHYT toàn dân, mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội.

Việc trao tặng BHYT giúp người dân được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giảm gánh nặng về chi phí tài chính khi không may bị ốm đau, bệnh tật

Được biết, nguồn kinh phí ủng hộ mua thẻ BHYT cho các đối tượng trên được Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Đảng bộ Khối từ tháng 4/2022 với tổng số tiền là 1,025 tỷ đồng. Từ đó, sẽ có trên 22.000 người dân trên toàn tỉnh được tặng Thẻ BHYT.

(baodantoc.vn)