Hòa Bình: Gặp mặt đại biểu Người có uy tín tiêu biểu năm 2022

08:24 AM 09/09/2022 |   Lượt xem: 3049 |   In bài viết | 

Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình tặng quà Người có uy tín tiêu biểu

UBND tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức gặp mặt 70 đại biểu Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh năm 2020. Dự gặp mặt có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ban, ngành.

Tại buổi Gặp mặt, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cho biết, hàng năm, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh Hòa Bình đã tổ chức các hoạt động cung cấp thông tin cho Người có uy tín với các hình thức, nội dung đa dạng, phong phú; quan tâm tổ chức biểu dương, khen thưởng, thăm hỏi, gặp gỡ, tiếp đón, tặng quà nhân ngày Tết cổ truyền, tết truyền thống của DTTS; hỗ trợ vật chất, tinh thần cho Người có uy tín khi ốm đau, gặp khó khăn, hoạn nạn... Thông qua thực hiện chế độ, chính sách đã kịp thời động viên, khích lệ Người có uy tín phát huy vai trò, có nhiều đóng góp tích cực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội ở cơ sở và là những tấm gương tiêu biểu để đồng bào DTTS tin tưởng, nghe và làm theo.

Sau hơn 10 năm thực hiện chính sách đối với Người có uy tín, toàn tỉnh Hòa Bình đã tổ chức gần 500 lớp tập huấn, hội nghị tuyên truyền cho khoảng 8.000 lượt người cập nhật các văn bản, chính sách mới, những kỹ năng tuyên truyền, vận động Nhân dân; cấp báo hàng ngày với 2 đầu báo và một số hình thức cung cấp thông tin khác như tham quan, học tập kinh nghiệm, bản tin công tác dân tộc… góp phần cung cấp đầy đủ thông tin phục vụ công tác đối với NCUT.

Việc thực hiện chính sách kịp thời đã động viên, khích lệ Người có uy tín phát huy vai trò tích cực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, có nhiều đóng góp thiết thực trong các phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT-XH, xây dựng đời sống văn hóa, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái vùng DTTS và miền núi. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò của Người có uy tín trong đồng bào DTTS, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong công tác quản lý, vận động, phát huy vai trò của Người có uy tín trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình khẳng định: Trong giai đoạn hiện nay, vai trò của Người có uy tín trong đồng bào các DTTS có ý nghĩa vô cùng to lớn trong quá trình giải quyết các vấn đề dân tộc. Người có uy tín luôn xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và Nhân dân trong công tác vận động đồng bào DTTS ở các lĩnh vực phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong đồng bào DTTS. Người có uy tín cũng là nhân tố tích cực trong tuyên truyền vận động người dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và thực hiện tốt chính sách dân tộc nói riêng.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình- Đinh Công Sứ biểu dương sự đóng góp tích cực của đội ngũ Người có uy tín của tỉnh và 70 Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS tại buổi Gặp mặt. Ông Đinh Công Sứ mong muốn, thời gian tới, đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào DTTS sẽ có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa, nhất là trong việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có ý thức cảnh giác, đấu tranh chống mọi luận điệu tuyên truyền xuyên tạc về dân tộc, nhân quyền… của các thế lực thù địch, hòng phá hoại chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng ta. Đồng thời, tiếp tục vận động đồng bào DTTS tích cực lao động sản xuất, phát triển ngành nghề, kinh doanh dịch vụ… để nâng cao đời sống vật chất cho gia đình, xã hội và không ngừng nâng cao đời sống tinh thần thông qua việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình, góp phần làm giàu thêm nền văn hóa Việt Nam tiến tiến, đậm đà bản sắc dân tộc…

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng quà cho 70 Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS tỉnh Hòa Bình.

(baodantoc.vn)