Họp tổng kết công tác tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2018

04:00 PM 05/01/2019 |   Lượt xem: 2009 |   In bài viết | 

Quang cảnh phiên họp

Báo cáo đánh giá công tác tổ chức Lễ Tuyên dương cho thấy: Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo UBDT, Ban Chỉ đạo Lễ Tuyên dương, Báo Dân tộc và Phát triển và Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương đã tổ chức Lễ Tuyên dương thành công tốt đẹp. Việc phân công, phân nhiệm đảm bảo đúng người, đúng việc, đúng chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị được phân công. Vì vậy, Lễ Tuyên dương được tổ chức đúng thời gian, trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả. Công tác xác định đối tượng, tiêu chí, lựa chọn học sinh, sinh viên được tuyên dương năm 2018 đã có sự đổi mới. Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ Tuyên dương diễn ra theo Kế hoạch và kịch bản được xây dựng công phu, cẩn trọng, mang ý nghĩa thiết thực. Chương trình Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2018 được diễn ra vào tối 25/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội có nội dung xuyên suốt, theo chủ đề “Đường đến ước mơ” được dàn dựng công phu, các tiết mục nghệ thuật, phim phóng sự, nhân vật, khen thưởng được sắp xếp đan xen, logic, tạo ra hiệu ứng thông tin mạnh mẽ. Chương trình Lễ Tuyên dương đã để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng cho đại biểu, học sinh, sinh viên tham dự trực tiếp và hàng triệu khán giả xem truyền hình trên khắp mọi miền đất nước. Nhờ đó, mục tiêu của Lễ Tuyên dương đặt ra là: Tôn vinh truyền thống hiếu học; biểu dương những học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc, tiêu biểu; tạo ra sức lan tỏa, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ vượt qua khó khăn, thử thách trên con đường đi đến tương lai đã đạt được hiệu quả cao như mục tiêu đề ra...

Công tác hậu cần phục vụ Lễ Tuyên dương năm 2018 được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, được các đại biểu ghi nhận, đánh giá cao. Công tác truyền thông đã góp phần quan trọng trong việc tổ chức thành công Lễ Tuyên dương; đã kịp thời cổ vũ, động viên các em học sinh, sinh viên DTTS đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Lễ Tuyên dương phát biểu

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất đánh giá, Lễ Tuyên dương đã thành công tốt đẹp với nhiều đổi mới, sáng tạo, tạo dấu ấn. Các đại biểu đã phân tích những dấu ấn tạo nên thành công, nguyên nhân của thành công, đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức từ xây dựng kế hoạch, hậu cần, lễ tân, khánh tiết… đến kịch bản nội dung, chương trình tuyên dương để tổ chức tốt hơn nữa Lễ Tuyên dương trong thời gian tới.  

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm, nỗ lực của Ban Tổ chức trong việc triển khai thành công Lễ Tuyên dương. Bộ trưởng, Chủ nhiệm đề nghị Trưởng Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương thực hiện công khai các hoạt động; biểu dương, khen thưởng những cá nhân có nhiều đóng góp, đảm bảo tính dân chủ, thống nhất. Bộ trưởng, Chủ nhiệm đề xuất tặng Bằng khen cho tập thể Báo Dân tộc và Phát triển và các tổ chức, cá nhân các đơn vị phối hợp tổ chức Lễ Tuyên dương. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm tiếp tục giao nhiệm vụ cho Báo Dân tộc và Phát triển chủ trì tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 7, năm 2019; nghiên cứu tiếp tục đổi mới về nội dung, tên gọi, đối tượng, cách làm; có thể bổ sung các phóng sự xen kẽ về những tổ chức, cá nhân có tấm lòng vàng đã đồng hành cùng chương trình trong suốt những năm qua. Tập hợp, theo dõi các em học sinh, sinh viên DTTS qua các kỳ tuyên dương để tiếp tục giúp đỡ, động viên, tạo sức lan tỏa.