Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng tiếp Giám đốc Thực hành Phát triển Xã hội vùng Đông Á và Thái Bình Dương (WB)

07:01 PM 19/09/2018 |   Lượt xem: 2149 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng chủ trì buổi tiếp và làm việc

Thay mặt lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng gửi tới bà Susan Shen lời chào trân trọng; đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ có hiệu quả của WB đối với Việt Nam nói chung, UBDT nói riêng trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, là các chương trình giảm nghèo và thúc đẩy tăng trưởng, hỗ trợ giáo dục… đối với vùng đồng bào DTTS của Việt Nam. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cho biết: vừa qua, WB đã phối hợp chặt chẽ với UBDT tổ chức Diễn đàn Phát triển DTTS năm 2018 với chủ đề “Sâm Ngọc Linh- Tiếp cận chuỗi giá trị trong phát triển vùng đồng bào DTTS”. Diễn đàn đã có hiệu ứng xã hội rất tốt, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đánh giá cao. Cùng với đó, là hỗ trợ rất cụ thể của WB cho nhóm nghiên cứu của UBDT về tình trạng đói nghèo vùng DTTS. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị sớm tổ chức hội thảo công bố kết quả nghiên cứu để có thêm thông tin hoàn thiện báo cáo nghiên cứu.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng cũng thông tin về kế hoạch tổ chức Hội thảo quốc gia về chính sách dân tộc và cho rằng đây là Hội thảo rất quan trọng, góp phần xây dựng và đổi mới chính sách dân tộc trong giai đoạn tới. UBDT mong muốn WB phối hợp, hỗ trợ UBDT để giảm nghèo, phát triển vùng đồng bào DTTS nói chung, cũng như hỗ trợ để xây dựng chiến lược công tác dân tộc thích nghi với thời kỳ hội nhập, phát huy tiềm lực, đạt mục tiêu tăng trưởng đi đôi với giảm nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển.

Bà Susan Shen cảm ơn Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đã dành thời gian tiếp đoàn. Bà cho biết, WB rất quan tâm về một số công tác trọng tâm đang được UBDT triển khai mà WB có thể hỗ trợ như: xây dựng chiến lược công tác dân tộc cho giai đoạn tiếp theo; xây dựng Luật hỗ trợ phát triển vùng DTTS và miền núi; Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng chuỗi giá trị dành cho cộng đồng DTTS Việt Nam; Hội thảo quốc gia về chính sách dân tộc… Bà Susan Shen khẳng định, WB sẽ tiếp tục giúp đỡ UBDT đối với những hoạt động có thể hỗ trợ hiệu quả trong thời gian tới. Đặc biệt, tại Hội thảo quốc gia về chính sách dân tộc, WB mong muốn được trình bày tóm tắt các phát hiện và khuyến nghị chính sách. Thời gian tới, WB sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với UBDT để hỗ trợ phát triển vùng đồng bào DTTS của Việt Nam.  

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi tiếp, sau khi nghe lãnh đạo Học viện Dân tộc (UBDT) báo cáo về tiến độ, kết quả thực hiện một số nội dung do WB hỗ trợ như: tập huấn, nâng cao năng lực nghiên cứu phục vụ xây dựng chính sách; tổ chức nghiên cứu định tính: “Phân tích thực trạng kinh tế- xã hội một số DTTS Việt Nam”, hai bên cùng phân tích, đánh giá kết quả đạt được trong công tác phối hợp nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu sẽ góp phần cung cấp cơ sở, luận cứ cho việc xây dựng các chương trình, chính sách dân tộc trong thời gian tới.

Trong không khí thân mật của buổi tiếp, hai bên thống nhất một số nội dung phối hợp trong thời gian tới, như: các hoạt động chuẩn bị cho Hội thảo quốc gia về chính sách dân tộc; công bố các kết quả nghiên cứu theo chương trình hợp tác của hai bên; hỗ trợ kỹ thuật cho công tác xây dựng Luật hỗ trợ phát triển vùng DTTS và miền núi; xây dựng Chiến lược công tác dân tộc giai đoạn tới và đặc biệt là các hoạt động xây dựng chuỗi giá trị và hỗ trợ đồng bào DTTS khởi nghiệp…

Việt Cường