Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

03:23 PM 09/07/2020 |   Lượt xem: 4141 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho ông Lenihan Martin Henry - Trưởng Ban phát triển xã hội

Thay mặt Lãnh đạo UBDT trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc cho 3 chuyên gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông khẳng định, trong thời gian qua, UBDT và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã có sự phối hợp chặt chẽ và đạt được nhiều thành công, tạo ra nhiều dấu ấn lịch sử trong công tác dân tộc thiểu số (DTTS) tại Việt Nam, đặc biệt là việc Đề án Tổng thể và Chương trình MTQG phát triển kinh tế xã hội vùng DTTS&MN giai đoạn 2021-2030 đã được Quốc hội Việt Nam thông qua với sự đồng thuận rất cao.

Thay mặt UBDT và cộng đồng các DTTS Việt Nam, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các chuyên gia, chúc cả 3 ông, bà đạt được nhiều thành công trong cương vị công tác mới, luôn lưu giữ những hình ảnh và ấn tượng tốt đẹp về UBDT, về con người Việt Nam, đặc biệt là đồng bào các DTTS Việt Nam.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho ông Pimhidzai Obert - Chuyên gia kinh tế cao cấp, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Thông trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” và tặng hoa cho bà Keiko Inoue - Trưởng Ban phát triển con người, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Các đại biểu tham dự Lễ trao tặng Kỷ niệm chương chụp ảnh lưu niệm

Vinh dự khi đón nhận Kỷ niệm chương, các chuyên gia Ngân hàng Thế giới bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm, ghi nhận của Lãnh đạo UBDT sau nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo UBDT đã giúp đỡ rất nhiều trong việc tạo sự kết nối giữa UBDT và Ngân hàng Thế giới, giúp cho các công tác phối hợp được triển khai hiệu quả.

Bà Keiko Inoue - Trưởng Ban phát triển con người, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết, thời gian làm việc tại Việt Nam là quãng thời gian rất tuyệt vời. Trong khuôn khổ hợp tác giữa Việt Nam và Ngân hàng Thế giới, với sự nỗ lực của các chuyên gia, Ngân hàng Thế giới đã có sự thay đổi về khung hợp tác giữa Việt Nam và Ngân hàng Thế giới, trong đó tập trung vào lĩnh vực biến đổi khí hậu và lĩnh vực phát triển dân tộc thiểu số. Bà tin tưởng, các cộng sự kế nhiệm sẽ tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ với UBDT, cùng với UBDT thúc đẩy DTTS của Việt Nam ngày càng phát triển.

Xuân Thường