Ủy ban Dân tộc hội đàm với Đoàn cấp cao Bộ Nội Vụ Lào

09:45 PM 13/09/2016 |   Lượt xem: 3244 |   In bài viết | 

Toàn cảnh cuộc hội đàm

Thay mặt Lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng nhiệt liệt chào mừng Thứ trưởng Bộ Nội vụ Lào Thongchanh MaNiXay cùng Đoàn công tác cấp cao đến thăm và làm việc tại UBDT. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đã giới thiệu khái quát với Đoàn về chức năng, nhiệm vụ của UBDT, hệ thống cơ quan làm công tác dân tộc tại địa phương, quá trình hợp tác giữa UBDT với các cơ quan của nước CHDCND Lào trong thời gian qua, những thành tựu công tác dân tộc, chính sách dân tộc nổi bật và một số nhiệm vụ công tác của UBDT trong thời gian tới.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Thongchanh MaNiXay gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo UBDT đã dành thời gian đón tiếp Đoàn và khẳng định, Chính phủ Lào luôn coi trọng và đánh giá cao tình cảm gắn bó, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với Việt Nam. Thứ trưởng cho biết, Chính phủ Lào rất quan tâm đến vấn đề dân tộc và ghi nhận sự giúp đỡ, hợp tác của UBDT trong công tác đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý công tác dân tộc cho nước CHDCND Lào.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã trao đổi cởi mở và thẳng thắn những kinh nghiệm về công tác dân tộc, chính sách dân tộc và công tác đào tạo cán bộ quản lý nhà nước về công tác dân tộc. Hai bên nhất trí, trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa hai cơ quan UBDT và Bộ Nội vụ Lào trong công tác đào tạo cán bộ làm công tác dân tộc; tăng cường các chuyến thăm giữa các đoàn lãnh đạo, các chuyên gia của hai cơ quan để trao đổi kinh nghiệm; UBDT chia sẻ các tài liệu và văn bản quy phạm pháp luật cho Bộ Nội vụ Lào; cử ra đầu mối để xây dựng các chương trình hợp tác giữa 2 bên.   

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ Nội vụ Lào Thongchanh MaNiXay

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng đã tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Thongchanh MaNiXay và các thành viên trong Đoàn.  

Ngọc Ánh – Huyền Trang