Ủy ban Dân tộc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

09:42 AM 09/03/2020 |   Lượt xem: 3818 |   In bài viết | 

Triển khai công tác đo thân nhiệt và tăng cường sát khuẩn trước khi vào cơ quan UBDT.

Ngay từ thời gian đầu, UBDT đã triển khai Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia chống Covid-19 về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút corona gây ra. UBDT đã gửi công văn đến các tỉnh, thành phố vùng DTTS đề nghị các địa phương hướng dẫn đầy đủ nguy cơ, cách thức, trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của đồng bào DTTS trong việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; tập hợp những người có uy tín làm một kênh vận động, tuyên truyền, nhất là nơi có đông đồng bào DTTS sinh sống; chỉ đạo Đài Phát thanh - Truyền hình địa phương tiếp sóng đài Trung ương và sản xuất chương trình bằng tiếng DTTS, ưu tiên thời lượng kênh có thông tin chống dịch.

UBDT cũng giao Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương kiểm tra nắm tình hình thường xuyên người DTTS đi lao động qua biên giới và trở về, thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương và địa phương về phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với các cơ quan chức năng lồng ghép nội dung tuyên truyền về tình hình dịch bệnh trong các hoạt động truyền thông khác liên quan đến vùng đồng bào DTTS; tăng cường nêu gương người tốt, việc tốt, động viên đồng bào DTTS thực hiện tốt việc phòng, chống dịch. Đồng thời, hướng dẫn đồng bào cách phòng, chống dịch, không gây hoang mang nhưng không chủ quan trước dịch bệnh và đề nghị các Ban Dân tộc thường xuyên báo cáo tình hình và đề xuất giải pháp ngăn ngừa, xử lý kịp thời.

Tại trụ sở cơ quan, UBDT đã quán triệt để công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc theo các văn bản hướng dẫn. Ngoài ra đã triển khai khử trùng toàn bộ trụ sở làm việc, tăng cường các trang thiết bị, dụng cụ y tế, treo - dán các bảng hướng dẫn phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp... Từ ngày 09/3/2020, các công chức, viên chức, người lao động và khách đến cơ quan UBDT phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn tại tầng 1 trước khi vào cơ quan UBDT.