Ủy ban Dân tộc thăm hỏi và động viên bệnh nhân nhi có hoàn cảnh khó khăn

03:26 PM 08/07/2016 |   Lượt xem: 3550 |   In bài viết | 

Ông Mùa A Tủa, Vụ trưởng Vụ Địa phương I trao tiền hỗ trợ của UBDT cho gia đình em Lò Hà Giang

Đoàn đã đến thăm hỏi cháu Lò Hà Giang, 10 tháng tuổi, dân tộc Thái, cư trú tại xã Yên Hưng, huyện sông Mã, tỉnh Sơn La và cháu Hoàng Thị Vân, 4 tuổi, dân tộc Thái, cư trú tại xã Pắc Ngà, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Cả 2 cháu đều mắc bệnh tim bẩm sinh và đang được điều trị tại Bệnh viện tim Hà Nội.

Tại Bệnh viện Phổi Trung ương, Đoàn đã thăm hỏi em Vàng Thị Cở, 13 tuổi, người dân tộc Mông, cư trú tại xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Em bị mắc bệnh tim bẩm sinh và lao hốc; thăm em Mùa A Minh, 18 tuổi, người dân tộc Mông, cư trú tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên bị mắc bệnh ung thư đầu gối đang di căn hiện đang được điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Đông.

Ông Mùa A Tủa, Vụ trưởng Vụ Địa phương I thăm hỏi và động viên gia đình em Mùa A Minh

Qua thăm hỏi, Đoàn được biết hoàn cảnh gia đình các em đều hết sức khó khăn, việc điều trị đòi hỏi lâu dài với chi phí vô cùng tốn kém, hiện nay gia đình các em đang gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí điều trị. Để có tiền điều trị, bố mẹ các em đã phải vay mượn, thậm chí bán ruộng nương để có chi phí điều trị.

Tại các điểm đến thăm hỏi, ông Mùa A Tủa cùng Đoàn công tác đã động viên các em cùng gia đình và gửi tiền hỗ trợ của UBDT (mỗi em 2 triệu đồng) góp phần giúp đỡ các em trong quá trình điều trị.

Trong số các bệnh nhân nhi là con em người dân tộc thiểu số đang được điều trị, đặc biệt có trường hợp của em Mùa A Minh, sinh ngày 22/10/1998, quê tại Bản Tinh Tốc, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Gia đình em là hộ đặc biệt khó khăn, không có nhà cửa và hiện đang ở nhờ nhà công vụ của Công ty Cao su tỉnh Điện Biên. Em bị mắc bệnh ung thư xương đầu gối, đang di căn, hiện em đang điều trị tại phòng 6, giường số 42, Khoa Nhi, Bệnh viện K, Tân Triều, Hà Đông.

Bệnh viện hiện nay đã thông báo cho gia đình em biết trong vài ngày tới sẽ phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ chân với chi phí lớn. Gia đình Minh rất khó khăn, không có tiền điều trị cho em, vì vậy rất cần sự giúp đỡ hảo tâm của các tổ chức, cá nhân để em có thể tiến hành phẫu thuật.

Mọi tấm lòng hảo tâm có thể liên lạc theo số điện thoại: 01292407985 hoặc 0913253091.

 

Tiến Đạt