Tuyên dương người có uy tín tiêu biểu vùng Tây Bắc

08:42 AM 06/12/2016 |   Lượt xem: 3073 |   In bài viết | 

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu người có uy tín tại Lễ Tuyên dương

Dự Lễ Tuyên dương có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình; đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo 14 tỉnh vùng Tây Bắc. Về phía UBDT có sự tham dự của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Đinh Quế Hải, .

Chiếm 1/3 diện tích cả nước, 80% là núi rừng; kinh tế nông, lâm nghiệp vẫn giữ vai trò chủ đạo. Những năm gần đây, nông nghiệp, lâm nghiệp vùng Tây Bắc phát triển khá toàn diện; giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp năm 2015 đạt 83.176 tỷ đồng, bình quân hàng năm tăng 4,11%, cao hơn tốc độ bình quân của cả nước. Đây là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của cả nước; là căn cứ địa cách mạng, an toàn khu của các cuộc kháng chiến, có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển nông, lâm nghiệp, thủy điện, khoáng sản, du lịch, kinh tế cửa khẩu; là vùng đất giàu bản sắc văn hóa, nơi sinh sống, gắn bó lâu đời của 32 thành phần dân tộc anh em.

Trong suốt quá trình lịch sử cách mạng, đồng bào các DTTS vùng Tây Bắc, luôn là một cộng đồng đoàn kết, góp phần cùng cả nước tạo nên sức mạnh to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó phải kể đến sự đóng góp của đội ngũ người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc vùng Tây Bắc - những người luôn đi đầu trong các lĩnh vực, là nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, là hạt nhân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Lễ tuyên dương lần này được tổ chức trên quy mô toàn vùng, với sự tham dự của 548 đại biểu người có uy tín  tiêu biểu đại diện cho trên 22.500 người có uy tín vùng Tây Bắc. Đây là những bông hoa tươi thắm nhất trong rừng hoa việc tốt của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc, những trái tim luôn rực  lửa nhiệt tình, tâm huyết, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Phát biểu tại Lễ Tuyên dương, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc  khẳng định: Đảng ta luôn xác định công tác dân tộc, đoàn kết các dân tộc có vị trí chiến lược quan trọng trong sự nghiệp cách mạng nước ta.

Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp, nhân dân các dân tộc trong vùng luôn trân trọng, biết ơn những người đã và đang tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước trên tất cả các mặt trận.

Để tiếp tục phát huy vai trò người có uy tín, đồng chí Nguyễn Văn Bình đề nghị cấp Ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện cho người có uy tín thực hiện các hoạt động của mình. Để xứng đáng với niềm tin yêu, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự tôn vinh, kính trọng của cộng đồng, người có uy tín cần tiếp tục nêu cao vai trò nòng cốt, luôn sáng mãi ngọn lửa nhiệt tình từ trái tim, với nhiều việc làm có ý nghĩa góp phần làm cho rừng hoa người tốt, việc tốt luôn toả hương, khoe sắc, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, góp phần xây dựng vùng Tây Bắc ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT đã trao tặng gần 300 triệu đồng cho các đại biểu về tham dự Lễ Tuyên dương (mỗi đại biểu một suất quà trị giá 500.000đ).

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật tại Lễ Tuyên dương:

Với chủ đề “Tây Bắc - Những trái tim thắp lửa”, chương trình văn nghệ chào mừng Lễ Tuyên dương được trình diễn vô cùng đặc sắc

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao hoa và biểu trưng tôn vinh các đại biểu người có uy tín vùng Tây Bắc

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Đinh Quế Hải gặp gỡ, thăm hỏi...

...và chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu người có uy tín.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu người có uy tín vui chung điệu xòe đoàn kết.

Xuân Thường