Tấm lòng nữ trưởng bản

04:22 PM 28/09/2016 |   Lượt xem: 2889 |   In bài viết | 

Chị Hoàng Thị Cam tuyên truyền, vận động người dân

Ghi nhận tấm lòng của chị Cam, dân bản Vây 1 bầu chị làm trưởng bản. Từ ngày trở thành trưởng bản, chị Cam bận rộn hơn. Chị thường xuyên đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Chị còn đến các thôn bản khác học hỏi kinh nghiệm làm ăn, sau đó áp dụng cho gia đình mình, thấy hiệu quả là động viên dân bản làm theo. Chị còn vận động thanh niên trong bản góp công giúp các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ sự tận tụy của chị Cam, một số gia đình trong bản đã bớt khó khăn, thiếu thốn.

Gần gũi với bà con, chị Cam nhận thấy, một bộ phận dân bản vẫn mang nặng quan niệm cũ, lạc hậu như “Đông con hơn đông của”, “Đói ăn thì chết, đói chữ chẳng làm sao”, “Trọng thầy cúng hơn thầy thuốc”… Do đó chị kiên trì tuyên truyền để thay đổi dần các tập tục lạc hậu theo hướng nêu gương. Chị đưa ra minh chứng sinh động, cụ thể ngay tại nơi mình sinh sống hoặc bản làng lân cận để bà con nhìn thấy, so sánh hơn thiệt, từ đó dần chuyển biến tư tưởng theo hướng tích cực.

Anh Hồ Cu Lục, một người dân bản Vây 1 chia sẻ: “Trước đây, tôi chỉ định cho con đi học để biết mặt chữ thôi, lớn lên sẽ lên rẫy cùng bố, mẹ. Đói ăn thì chết, đói chữ không chết. Chị Cam đã đến nhà tuyên truyền, vận động và giới thiệu gương một số gia đình có con cái học thành đạt, trở về địa phương công tác làm mở mày, mở mặt bố mẹ. Vì thế, tôi và vợ đã quyết tâm lo cho con ăn học đến nơi, đến chốn”.

Tận tụy với công việc nhưng chị Hoàng Thị Cam luôn tự nhận những gì mình làm được cho dân bản còn chưa nhiều và bản thân cần cố gắng hơn nữa. Ngày ngày chị vẫn lặng thầm cống hiến vì sự phát triển của bản làng.
 

Theo: Tây Long (baoquangtri.vn)