Chương trình “Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản” tại Đắk Lắk

11:20 AM 12/01/2023 |   Lượt xem: 5841 |   In bài viết | 

Hoạt động gói bánh chưng tại Chương trình

Chương trình với nhiều hoạt động như trao tặng 3 căn nhà gồm: Nhà “Mái ấm Biên cương”, nhà “Nghĩa tình đồng đội”, nhà “Đoàn kết quân - dân” cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 3 con bò giống cho các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; gói 1.800 chiếc bánh chưng xanh tặng cho các cháu học sinh và Nhân dân.

Hoạt động vui chơi thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tham gia

Tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xuân và tặng 350 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trao biển tượng trưng 3 ngôi nhà cho các hoàn cảnh khó khăn

Tặng quà cho 60 cháu học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi Đồn Biên phòng”; tổ chức Gian hàng 0 đồng gồm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 300 người; đồng thời phối hợp với địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian... tạo không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp tình quân dân trong những ngày đầu Xuân năm mới.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Phát biểu tại Chương trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Y Biêr Niê nhấn mạnh: Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” là hoạt động trọng điểm, mở đầu cho chuỗi các hoạt động công tác dân vận của BĐBP tỉnh Đắk Lắk và là ngày hội của đồng bào các dân tộc nơi biên giới; tạo nên hoạt động văn hóa rất ý nghĩa, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, mang lại niềm vui, không khí phấn khởi cho đồng bào các dân tộc khu vực biên giới.

Đại diện các đơn vị trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Việc tổ chức Chương trình thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của những người chiến sĩ Biên phòng đối với đồng bào đang ngày đêm cùng BĐBP bám trụ, làm “cột mốc sống” nơi biên giới; khẳng định tình đoàn kết quân dân gắn bó, nhân lên sức mạnh, niềm tin, ý chí quyết tâm cùng nhau bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

(baodantoc.vn)