Hà Giang: Gần 800 lao động ở Mèo Vạc dự Hội chợ giới thiệu, tư vấn việc làm

03:00 PM 05/10/2022 |   Lượt xem: 2536 |   In bài viết | 

Người lao động huyện Mèo Vạc được các công ty, doanh nghiệp tư vấn giới thiệu việc làm

Mèo Vạc là huyện biên giới của tỉnh Hà Giang, địa hình chia cắt, điều kiện việc làm khó khăn khi người dân chủ yếu làm nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo cao. Việc tổ chức Hội chợ tư vấn, giới thiệu việc làm có ý nghĩa rất quan trọng.

Đây là lần thứ hai tổ chức Hội chợ giới thiệu việc làm tại huyện Mèo Vạc, nên ngay từ sáng sớm đã có rất đông người dân ở các thôn, bản, xã, thị trấn có mặt để tham quan Hội chợ với mong muốn kiếm được việc làm ưng ý.

Đây là dịp để nhiều người DTTS ở Mèo Vạc tiếp cận nguồn thông tin chính thống để tìm kiếm việc làm phù hợp

Hội chợ lần này có sự tham gia 14 gian hàng đến từ các đơn vị doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và một gian hàng của Ngân hàng Chính sách và xã hội huyện. Hội chợ là dịp để cung cấp thông tin chính thống cho phụ huynh, học sinh và người dân trong việc định hướng các ngành nghề phù hợp với nhu cầu thị trường lao động, tăng cường kết nối cung - cầu lao động, đẩy mạnh, giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; góp phần nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế các địa phương trên địa bàn khu vùng cao biên giới.

Hội chợ thu hút đông đảo người dân đến thăm quan, tìm hiểu

Hội chợ được tổ chức còn nhằm nâng cao trách nhiệm và nhận thức của cộng đồng, hệ thống chính trị cơ sở đối với công tác việc làm - học nghề và thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; tăng cường liên kết, hợp tác giữa các cơ quan, doanh nghiệp tuyển dụng lao động, dạy nghề, xuất khẩu lao động với các cấp chính quyền địa phương, người lao động trên địa bàn huyện.

(baodantoc.vn)