Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh thăm, chúc tết các Hội quán người Hoa

08:37 PM 14/01/2023 |   Lượt xem: 4414 |   In bài viết | 

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu, chia sẻ tại buổi thăm, gặp mặt

Cụ thể, Tại Hội quán Nghĩa An, Đoàn công tác do Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi làm Trưởng đoàn đã có cuộc gặp gỡ thân tình với Ban Quản trị các Hội quán: Sùng Chính, Nghĩa An, Tuệ Thành, Hải Nam, Ôn Lăng, Nhị Phú.

Thay mặt các Hội quán, ông Trần Vũ (Hội quán Nghĩa An) đã báo cáo tình hình hoạt động của các Hội quán người Hoa tại quận 5.

Theo đó, trong thời gian qua, được quan tâm, hướng dẫn của các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc từ Thành phố đến phường xã, hoạt động của Hội quán người Hoa ngày càng đi vào nề nếp, ổn định. Ban quản trị của các Hội quán tích cực vận động đồng bào Hoa chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do quận và Thành phố phát động, đồng thời tạo điều kiện giúp đỡ, động viên bà con đồng hương chăm chỉ làm ăn, sản xuất kinh doanh, nêu cao tinh thần tự lập tự cường trong cuộc sống, đoàn kết, hòa nhập trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Thay mặt Đảng bộ và chính quyền TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi đã gửi những phần quà và những lời chúc tốt đẹp đến đồng bào Hoa nhân dịp tết Quý Mão 2023

Bà con người Hoa rất phấn khởi khi được Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa tinh thần…

Trong hoạt động phát triển kinh tế, nhiều người Hoa được tôn vinh là Doanh nhân thành đạt, nhiều Ban Quản trị và cá nhân thành viên Ban Quản trị được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng II, III và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thay mặt chính quyền TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Phan Văn Mãi đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng người Hoa trong suốt quá trình hình thành và phát triển của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, đất nước nói chung. Đặc biệt là trong giai đoạn kháng chiến chống ngoại xâm, cộng đồng người Hoa đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi bày tỏ niềm vinh dự và trân trọng ghi nhận sự đóng góp ý nghĩa của đồng bào Hoa vào sự phát triển của Thành phố. “Trong thời kỳ đổi mới của đất nước, đồng bào người Hoa đã năng động sáng tạo trong mọi mặt, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, tích cực tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, khuyến học khuyến tài. Và trong cơn đại dịch Covid-19 vừa qua, đồng bào Hoa, các Hội quán người Hoa đã cùng chia sẻ, đồng cam cộng khổ cùng Nhân dân Thành phố để vượt qua khó khăn”, ông Phan Văn Mãi chia sẻ.

Đoàn công tác của chính quyền TP. Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm với đại diện Ban Quản trị các Hội quán trước Hội quán Nghĩa An

Bên cạnh đó, đại diện các Hội quán đã trình bày với Đoàn công tác những tâm tư nguyện vọng về những vấn đề liên quan đến an sinh xã hội, các chính sách, cũng như đóng góp những ý kiến thiết thực cho việc xây dựng Thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trước những vấn đề được các Ban Quản trị nêu ra, ông Phan Văn Mãi đã lắng nghe, trao đổi thẳng thắng, cởi mở và giao cho Ban Dân tộc Thành phố tiếp tục tìm hiểu, ghi nhận để tham mưu cho Thành phố trong thời gian tới.

Nhân dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023, thay mặt Đảng bộ và chính quyền TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Phan Văn Mãi đã gửi những phần quà và những lời chúc tốt đẹp đến đồng bào Hoa cùng gia đình đón năm mới với sức sống mới, thắng lợi mới.

(baodantoc.vn)