Ngày hội an toàn giao thông đồng bào các dân tộc khu vực Tây Nguyên

03:21 PM 19/12/2017 |   Lượt xem: 8255 |   In bài viết | 

Ban tổ chức tặng mũ bảo hiểm cho người dân về tham dự ngày hội

Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Khuất Việt Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đác Nông Cao Huy, đại diện lãnh đạo Ban an toàn giao thông năm tỉnh Tây Nguyên và 1.500 cán bộ, chiến sĩ, công chức, đoàn viên thanh niên và học sinh các dân tộc thiểu số tỉnh Đác Nông dự.

Chương trình được tổ chức bằng hình thức kết hợp sân khấu hóa và giao lưu giữa những người tham dự với những tấm gương điển hình trong công tác bảo đảm trật tự ATGT; gặp mặt các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (TNGT) có hoàn cảnh khó khăn …qua đó phổ biến và tạo sự lan tỏa để kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiếu số tại Tây Nguyên cùng chung tay thực hiện quy định pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông.

Trong những năm qua, tai nạn giao thông ở Việt Nam giảm mạnh trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Từ đầu năm 2017 đến nay, tình hình TNGT đã có những chuyển biến tích cực, toàn quốc xảy ra 18.384 vụ tai nạn giao thông, làm 7.604 người chết, 15.189 người bị thương. So với cùng kỳ tháng 11-2016, giảm 5,38% số vụ, 3,83% số người chết, 11,61% số người bị thương. Mặc dù tai nạn giảm nhưng mỗi ngày Việt Nam vẫn có hơn 20 người chết, 60 người bị thương vì TNGT. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, hằng năm TNGT đã cướp đi 2,5 - 2,9% GDP của Việt Nam, thiệt hại khoảng 250 - 300 tỷ đồng mỗi ngày.

Để tiếp tục đẩy lùi và kiềm chế TNGT, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng đề nghị Ban ATGT các tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường lực lượng phối hợp với UBND địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018 phù hợp với điều kiện thực tiễn của khu vực. Xây dựng kế hoạch ATGT năm 2018 với chủ đề ATGT cho trẻ em. Chú trọng tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ cương công tác sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ,...

Tại ngày hội, Ủy ban ATGT quốc gia tặng quà cho ba tấm gương điển hình, có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT; đại diện Công ty HonDa trao 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Ban ATGT tỉnh Đác Nông; tặng mũ bảo hiểm cho đồng bào các dân tộc huyện Cư Giút; Ủy ban ATGT quốc gia trao 10 phần quà cho 10 gia đình có người thân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Đại diện Ban An toàn giao thông các tỉnh Tây Nguyên đã ký cam kết bảo đảm an toàn giao thông năm 2018.

(nhandan.com.vn)