Bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 26

03:36 PM 14/06/2016 |   Lượt xem: 3143 |   In bài viết | 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại lễ bế mạc.

Các phiên thảo luận III và IV cũng tiếp tục diễn ra trong ngày với các nội dung: Thảo luận bàn tròn của nữ lãnh đạo doanh nghiệp “Vai trò của các nữ lãnh đạo trong việc nâng cao giá trị và sản phẩm của các doanh nghiệp”; Áp dụng truyền thông xã hội để phát triển doanh nghiệp hiệu quả; Giải quyết khoảng cách trong kỹ năng kỹ thuật: Giáo dục thế hệ tương lai”; Tận dụng lợi ích trong giao tiếp giữa nam và nữ; các công cụ công nghệ để phát triển năng suất kinh doanh; Xác định lại vai trò truyền thống trong kỷ nguyên Internet.

Tại các phiên họp, đoàn Việt Nam tích cực thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong việc xây dựng chính sách, thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào quá trình xây dựng nền kinh tế bền vững, chiến lược nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, các chính sách dành cho lao động nữ. 

Tối cùng ngày (đêm 11, rạng sáng 12/6, theo giờ Việt Nam), Hội nghị chính thức khép lại chương trình nghị sự. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn Việt Nam tham dự lễ bế mạc. 

Trước đó, tối 10/6, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn Việt Nam đã tham dự Gala Dinner và Lễ trao giải Lãnh đạo nữ Toàn cầu. Năm nay, giải thưởng Lãnh đạo nữ Toàn cầu được trao cho bà Irina Bokova, Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO). Đoàn Ba Lan cũng đã nhận giải thưởng này với tư cách nước chủ nhà được bình chọn.

Sau khi kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 26 tại Ba Lan, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn đại biểu Việt Nam sẽ rời Warsaw, lên đường tới Thụy Sĩ để tham dự khóa họp thứ 32 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, thăm và làm việc tại Liên bang Thụy Sĩ.

Theo: Quang Hải