Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà đồng bào DTTS tỉnh Quảng Bình

06:00 PM 14/06/2022 |   Lượt xem: 2434 |   In bài viết | 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt

Cùng tham gia đoàn công tác có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Bình.

Nói chuyện với đồng bào DTTS tại buổi gặp mặt, tặng quà, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt sâu sắc với đồng bào các DTTS.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tặng quà cho đồng bào DTTS tỉnh Quảng Bình

Chủ tịch nước vui mừng khi đồng bào các dân tộc huyện Bố Trạch nói riêng, tỉnh Quảng Bình nói chung luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện chỉ còn khoảng 2%; đời sống của người dân không ngừng được cải thiện.

Chủ tịch nước nêu rõ, Đảng, Nhà nước, Nhân dân ghi nhận, tri ân những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Bố Trạch trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên đồng bào DTTS tỉnh Quảng Bình

Ghi nhận thành tích vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân nơi đây, Chủ tịch nước yêu cầu các cấp, các ngành, huyện Bố Trạch và tỉnh Quảng Bình thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào DTTS. Cấp ủy, chính quyền cơ sở phải đi sâu đi sát đời sống bà con, lắng nghe nguyện vọng, ý kiến của bà con.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn đồng bào các dân tộc phát huy tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực vươn lên, vượt qua đói nghèo, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, đóng góp vào việc phát triển quê hương ngày một giàu đẹp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chứng kiến Lễ khởi động dự án nâng cấp Đường 20 Quyết Thắng và dự án đầu tư xây dựng cấp lưới điện cho các xã Tân Trạch, Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khởi động dự án nâng cấp Đường 20 Quyết thắng và cấp điện lưới cho 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Đường 20 Quyết thắng xuất phát từ phà Xuân Sơn đến ngã ba Lùm Bum (Lào), dài 125 km, được khởi công xây dựng ngày 21/1/1966, thông xe ngày 31/5/1966. Đây là con đường huyết mạch phá thế độc đạo, nối Đông Trường Sơn với Tây Trường Sơn.

Đối với dự án cấp điện lưới cho các xã Tân Trạch, Thượng Trạch dài 52 km đường dây trung áp, trong đó, có khoảng 20 km đường dây đi ngầm.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ đáp ứng mục tiêu 100% các xã, phường, thị trấn ở Quảng Bình sử dụng điện lưới quốc gia; hơn 700 hộ dân và cơ quan, đơn vị đóng trên 2 xã biên giới Tân Trạch và Thượng Trạch được hưởng lợi, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng khu vực biên giới của huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đồng bào DTTS, các em học sinh tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Trước đó Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã tới dâng hương, dâng hoa tại đền thờ các Anh hùng liệt sĩ Đường 20 Quyết thắng trên địa bàn xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch.

Trong Sổ lưu niệm tại đền thờ các Anh hùng liệt sĩ Đường 20 Quyết Thắng, Chủ tịch nước xúc động viết: “Tại hang Tám cô hôm này, chúng ta xúc động thắp nén tâm hương cho tám chiến sĩ, liệt sĩ thanh niên xung phong đã hiến dâng sức trẻ, tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do, cho hòa bình Tổ quốc. Các chị, các anh là hiện thân của lớp lớp thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, dũng cảm, kiên cường, không tiếc máu xương khi Tổ quốc gọi tên mình. Tên tuổi của các chị, các anh sẽ còn mãi với non sông, đất nước, sẽ mãi là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa Anh hùng cách mạng Việt Nam”.

(baodantoc.vn)